xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ชี้สาวไทยงานเบาพร้อมล่าทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลลูกยางสาวชุดลุยซีเกมส์
นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย แสดงความเห็นมั่นใจว่าลูกทีมน่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ที่พม่า ช่วงปลายปีนี้ได้ไม่ยาก เนื่องจากศักยภาพของทีมเหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน พร้อมยันผู้เล่นตัวหลักกลับมาช่วยทีมครบทุกคนแน่นอน

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาทีมหญิงชุดแชมป์เอเชีย รวม 18 คน เดินทางมาที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ บางกะปิ เพื่อร่วมถวายราชสดุดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หลังได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเครื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือก และเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย จากผลงานคว้าแชมป์เอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

หลังเสร็จสิ้นพิธี นาย เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมสำหรับทัวร์นาเมนต์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนชิป ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 13-17 พฤศจิกายน ว่าเป็นรายการเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาทุกคนก่อนลงสู้ศึก ซีเกมส์ ที่พม่า ซึ่งตนจะใช้โอกาสนี้ดูฟอร์มนักกีฬาดาวรุ่งและตัวหลักที่บินไปเล่นที่ต่างประเทศ และหวังว่าจะมีผลงานที่ดีกลับมา

ส่วนการเตรียมทีมลงแข่ง “เนปิดอว์ เกมส์” ระหว่างวันที่ 14-21 ธันวาคม ซึ่งไทยจะต้องชิงชัยร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, พม่า เจ้าภาพ และ อินโดนีเซีย รวมทั้งหมด 5 ทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ “โค้ชอ๊อต” เผยไม่รู้สึกหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากเชื่อมั่นว่าศักยภาพของทีม ณ เวลานี้เหนือกว่าคู่แข่งทุกทีม พร้อมมั่นใจว่าจะได้เหรียญทองติดมือกลับมาอย่างแน่นอน

“ส่วนตัวผมคิดว่าทีมของเราเหนือกว่าคู่แข่งพอสมควร ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม, อินโดนีเซีย หรือเจ้าภาพ เพราะเรามีการเตรียมทีมกันมาตลอดจากหลายทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เรื่องสภาพร่างกายหรือความพร้อมต่างๆ รวมถึงเทคนิคการเล่นและทีมเวิร์กก็ดีกว่าอยู่แล้ว เลยไม่รู้สึกกังวลนัก ส่วนเป้าหมายแน่นอนว่าต้องเป็นเหรียญทอง ดังนั้นเราจะต้องรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ให้ได้อย่างต่อเนื่อง ครองจ้าวอาเซียน ก่อนยกระดับไปสู่เวทีระดับเอเชีย และระดับโลก ในอนาคต” โค้ชอ๊อต กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่านักตบสาวไทยตัวหลักอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วรรณา บัวแก้ว รวมถึง นุศรา ต้อมคำ ที่อาจกลับมาช่วยทีมไม่ทันเนื่องจากติดภารกิจลงเล่นให้กับต้นสังกัดที่อาเซอร์ไบจานอย่าง อิกติซาดชิ บากู กับ ราบิตา บากู นั้น “โค้ชอ๊อต” ยืนยันทุกคนจะกลับมาช่วยทีมได้ครบทุกคนแน่นอนตั้งแต่แมตช์แรก แต่หากมีกรณีพลิกผันก็ยังมั่นใจว่าผู้เล่นที่เหลือจะสามารถทดแทนได้เป็นอย่างดี

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขัน ซีเกมส์ ที่พม่า ณ สนาม ซายาร์ ธิรี อินดอร์ สเตเดียม เมืองเนปิดอว์ ตั้งแต่วันที่ 14-21 ธันวาคม โดยแมตช์แรกพบกับ มาเลเซีย (14 ธันวาคม) ตามด้วย เวียดนาม (16 ธันวาคม), พม่า (18 ธันวาคม) และ อินโดนีเซีย (19 ธันวาคม) จากนั้นวันที่ 20 ธันวาคมจะเป็นเกมชิงอันดับ 3 และวันที่ 21 ธันวาคม เป็นรอบชิงชนะเลิศ
โค้ชอ๊อด แชะกับเครื่องบินลายสาวไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น