xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊ฟ-ซาร่า” ซิวยอดเยี่ยม “โค้ชอ๊อด” ชี้เหนือกว่าปี 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลาวัณย์ - นุศรา คว้ารางวัล
“กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กับ “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ 2 สาวคนเก่งของไทย ควงแขนรับรางวัลยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มาครอง หลังจากโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมพาทัพลูกยางไทย คว้าแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013 มาครอง ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชี้แชมป์ครั้งนี้เหนือกว่าปี 2009 ที่เคยคว้าได้



จากความสำเร็จที่ทัพลูกยางสาวไทย สามารถคว่ำ ทีมชาติญี่ปุ่น 3 เซตรวด ซิวแชมป์วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2013 ได้สำเร็จ เป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009 ส่งผลให้ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มมาครอง ขณะที่ นุศรา ต้อมคำ ได้รับรางวัลมือเซตยอดเยี่ยมเช่นกัน

โดย วิลาวัณย์ ได้เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ดีใจมาก เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อที่สามารถเล่นกับญี่ปุ่นได้ขนาดนี้ ซึ่งรางวัลนี้ต้องขอยกความสำเร็จให้กับเพื่อนร่วมทีมและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน เพราะหากไม่มีคนเซตเราก็ตบไม่ได้ และหากไม่มีคนบล็อกเราก็ไม่สามารถที่จะรับลูกได้”

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนปลื้มลูกทีมเล่นได้ตามแทคติก “วันนี้ต้องขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่เล่นได้ตามการบ้านที่วางไว้ ไม่เคยคิดว่าจะเล่นได้เป๊ะขนาดนี้ ซึ่งแชมป์ครั้งนี้เป็นที่น่าพอใจกว่าเมื่อปี 2009 เพราะคู่แข่งทุกทีมนั้นแข็งแกร่งมาก แต่ทุกคนก็กัดฟันสู้ได้แม้จะมีหลายคนที่มีอาการบาดเจ็บไม่ฟิต รวมถึงต้องขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่านและต้นสังกัดของผมและนักกีฬาด้วยเช่นกัน”

ขณะที่ “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว ชี้ว่าเกมแรกที่พ่ายต่อ คาซัคสถาน 1-3 ถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ “เกมแรกที่เราพ่ายต่อคาซัคฯเป็นส่วนสำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้ เพราะทำให้เราต้องกลับมาทบทวนข้อผิดพลาด ส่วนเป้าหมายจากนี้ก็ต้องพยายามรักษาสภาพร่างกายให้ดีเพื่อที่จะลุ้นฝันไปโอลิมปิกเกมส์ ปี 2016”

พร้อมกันนี้หลังเสร็จสิ้นพิธี ทัพ “ลูกยางสาวไทย” ได้เดินแก้บนตามที่ วรรณา บัวแก้ว ขอไว้ โดยจะร่วมกันเดินจากสนามแข่งขันไปถึงลานย่าโม รวมระยะทางกว่า 12 กิโลเมตร

สำหรับโปรแกรมต่อไปของ “ตบสาวไทย” จะสู้ศึกรายการ ไอวีบีเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนพฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ต่อด้วย ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในเดือนธันวาคม
คว้าแชมป์ยิ่งใหญ่





ญี่ปุ่น อันดับ 2
เกาหลีใต้ ได้ที่ 3


กำลังโหลดความคิดเห็น