xs
xsm
sm
md
lg

“นุศรา” ย้ายทีม ฟันค่าเหนื่อย 3 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ย้ายไปร่วมทีม ราบิตา บากู เแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน
นุศรา ต้อมคำ มือเซตเบอร์ 1 ทัพวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ตกลงย้ายทีมจาก สโมสรอิกติซาดชิ บากู ไปร่วมกับ สโมสรราบิตา บากู เจ้าของแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน ฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อย โดยมีรายงานค่าเหนื่อยว่าสาว “ซาร่า” จะได้รับอย่างน้อย 3 ล้านบาทต่อปี

หลังจากที่เพิ่งสร้างผลงานพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ที่ประเทศอิตาลี ได้สำเร็จ ล่าสุด “ซาร่า” นุศรา ต้อมคำ มือเซตเบอร์ 1 ของทีม ได้เผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport ในการเดินทางมาร่วมงานเปิดตัวสารคดี “สู้สุดใจ Thailand” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ว่าตนได้ย้ายออกจากสโมสรอิกติซาดชิ บากู ต้นสังกัดในลีกประเทศอาเซอร์ไบจานแล้ว

โดยเจ้าของรางวัล “มือเซตดีที่สุดในโลก ปี 2012” จากการโหวตของ www.volleyball.it เว็บไซต์ชื่อดังของประเทศอิตาลี เปิดเผยว่าได้มีหลายทีมติดต่อเข้ามา แต่สุดท้ายเลือกย้ายไปเล่นให้กับสโมสรราบิตา บากู เจ้าของแชมป์ลีกอาเซอร์ไบจาน ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยสัญญา 1 ปี และมีรายงานว่า นุศรา จะได้รับค่าเหนื่อยอย่างน้อย 3 ล้านบาทต่อปี

ขณะที่ผู้เล่นคนอื่นอีก 4 คนอย่าง “หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว, “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, “อร” อรอุมา สิทธิรักษ์ และ “นา” วรรณา บัวแก้ว จะยังคงเล่นให้กับสโมสรอิกติซาดชิ บากู รองแชมป์ลีกตามเดิม ด้วยสัญญา 1 ปี แต่จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้น

“ต้นสังกัดเดิมค่อนข้างเครียด เขาเน้นในเรื่องผลการแข่งขันมากกว่า ไม่ค่อยเอนจอยกับผู้เล่น ซึ่งเมื่อ ราบิตา ที่เป็นสโมสรที่ดีกว่าติดต่อเข้ามา จึงตัดสินใจย้ายไปร่วมทีม และแม้จะเป็นการย้ายไปเล่นคนเดียวไม่ได้รวมกับคนอื่นเหมือนฤดูกาลที่แล้วก็ไม่ได้กดดันแต่อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เคยเป็นคนไทยในทีมคนเดียวมาแล้ว” นุศรากล่าว

มือเซตจากราชบุรี วัย 28 ปี ได้เผยถึงความพร้อมก่อนสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่าง 13-21 กันยายนนี้ ว่า “จากนี้ยังพอมีเวลาได้พักนิดหน่อยก็คงไม่เป็นปัญหา ส่วนคู่ต่อสู้ส่วนใหญ่ก็เคยเจอมาหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับว่าในวันแข่งนั้นใครจะดีกว่ากัน ซึ่งเป้าหมายก็คงเดิมคือต้องติด 1-4 ให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น