xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางสาวลั่นใช้บอลเร็วดับ “ออสซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อด มั่นใจคว้าตั๋วลุยรอบสุดท้ายที่อิตาลี
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย แสดงความเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำลูกทีมผ่านด่านแรก ออสเตรเลีย เพื่อคว้าตั๋วลุยศึกชิงแชมป์โลก 2014 รอบสุดท้ายที่อิตาลีได้

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายนนี้ ณ เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมลูกยางสาวไทย อยู่ร่วมสายเอ กับ ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, เวียดนาม และญี่ปุ่น ซึ่งโปรแกรมแรกที่ต้องฝ่าด่านหินคือ ออสเตรเลีย ในเวลา 14.00 น.วันพุธที่ 4 กันยายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่ง “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนที่นำลูกทีมถึงแดนอาทิตย์อุทัย เผยถึงสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นว่า “เรามีความสมบูรณ์ในเรื่องของตัวผู้เล่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเราซ้อมมาด้วยกันระยะเวลาหนึ่งเพื่อเตรียมทีมลุยศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ใน 3 สนามที่ผ่านมา แล้วมาต่อด้วยรายการนี้เลย จึงถือว่ามีความฟิตอยู่ในระดับดีมาก อีกทั้งยังไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ขณะเดียวกันเรานำจุดบกพร่องต่างๆ ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาปรับปรุงแก้ไขได้ลงตัวในระดับที่น่าพอใจ”

ส่วนเรื่องการประเดิมสนามในเกมแรกกับ ออสเตรเลีย นั้น “โค้ชอ๊อด” เผยว่า “เราคงเปิดเผยมากไม่ได้ แต่ที่รู้คือเราต้องเอาชนะคู่แข่งในเกมแรกให้ได้ แน่นอนว่า ออสเตรเลีย มีผู้เล่นส่วนสูงไม่ต่างจากยุโรป แต่ด้วยความคล่องตัว และการชิงเล่นบอลเร็ว น่าจะเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างได้ ถือว่าคงไม่ยากในนัดแรก แต่ประมาทไม่ได้แน่นอน เพราะเป้าหมายของเราเป็นการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายรายการนี้ที่อิตาลีในปีหน้า”

โดยนักกีฬาชุดดังกล่าวประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต, ปิยะนุช แป้นน้อย และ วรรณา บัวแก้ว

ทั้งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เวียดนาม และออสเตรเลีย ส่วนสายบี ประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, นิวซีแลนด์ และอินเดีย โดยแต่ละสายจะแข่งแบบพบกันหมด เพื่อนำทีมที่มีผลงานดีที่สุดสายละ 2 ทีมเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอิตาลี

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย ประกอบด้วย เวลา 14.00 น.วันที่ 4 กันยายน พบ ออสเตรเลีย, เวลา 14.00 น. วันที่ 6 กันยายน พบ ไต้หวัน, เวลา 14.00 น. วันที่ 7 กันยายน พบ เวียดนาม และ เวลา 11.30 น. วันที่ 8 กันยายน พบ ญี่ปุ่น ตามเวลาประเทศไทยทั้งหมด พร้อมกันนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น