xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อด” ไม่หวั่นญี่ปุ่นขอลุยศึกชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมสาวไทยพร้อมสู้
“โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย ประกาศกร้าวขอนำทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์โลก ไม่หวั่นดวลเจ้าภาพญี่ปุ่น รอบคัดเลือก

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังคว้าอันดับ 13 รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 และพลาดเข้าไปแข่งขันในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตามทีมลูกยางสาวยังมีโปรแกรมการแข่งขันต้องลุยศึกชิงแชมป์โลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายนนี้ ณ เมืองโคมากิ ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้เปิดเผยก่อนนำทีมลุยแดนปลาดิบว่า “ที่ผ่านมาทีมของเราอยู่ระหว่างการนำข้อบกพร่อง และผิดพลาดในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มาปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะหลายเรื่อง อาทิ แท็กติก ที่ไม่เป็นไปตามแผน รวมถึงพยายามนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้พัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันแผนระยะยาวคือการสร้างนักกีฬาที่มีความสูงตั้งแต่ 180 เซนติเมตรขึ้นไป เพื่อต่อกรกับคู่ต่อสู้บนเวทีระดับโลกได้ไม่เสียเปรียบ”

นอกจากนี้ “โค้ชอ๊อด” กล่าวถึงเป้าหมายในการนำลูกทีมลุยศึกชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือกด้วยว่า “หวังว่าการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของเราจะส่งผลดีต่อทีม และเราจะพยายามอย่างหนักให้ผ่านรอบคัดเลือกในศึกชิงแชมป์โลกให้ได้ ซึ่งแต่ละทีมในสายล้วนน่ากลัว ไมว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เจ้าภาพ รวมถึงไต้หวัน, เวียดนาม และออสเตรเลีย แต่เชื่อว่าสุดท้ายน่าจะผ่านไปได้ โดยเฉพาะเกมดวลเจ้าภาพ”

โดยนักกีฬาชุดดังกล่าวประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ทัดดาว นึกแจ้ง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, สนธยา แก้วบัณฑิต, ปิยะนุช แป้นน้อย และ วรรณา บัวแก้ว ภายให้การคุมทีมของ “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่สายเอ ร่วมกับ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, เวียดนาม และออสเตรเลีย ส่วนสายบี ประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, คาซัคสถาน, นิวซีแลนด์ และอินเดีย โดยแต่ละสายจะแข่งแบบพบกันหมด เพื่อนำทีมที่มีผลงานดีที่สุดสายละ 2 ทีมเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอิตาลี

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันทีมชาติไทย ประกอบด้วย เวลา 14.00 น.วันที่ 4 กันยายน พบ ออสเตรเลีย, เวลา 14.00 น. วันที่ 6 กันยายน พบ ไต้หวัน, เวลา 14.00 น. วันที่ 7 กันยายน พบ เวียดนาม และ เวลา 11.30 น. วันที่ 8 กันยายน พบ ญี่ปุ่น ตามเวลาประเทศไทยทั้งหมด พร้อมกันนี้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงสนาม
โค้ชอ็อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
กำลังโหลดความคิดเห็น