xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” กร้าวคว้าชัยประเดิม “เวิลด์แกรนด์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย (ขอบคุณภาพจากโค้ชอ๊อต)
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย โวเห็นจุดอ่อน โดมินิกัน คู่แข่งนัดประเดิมสนามวันอังคารนี้ในศึกเวิลด์ แกรนด์ฯ ที่แดนปลาดิบ

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายน 2556 โดยทีมสาวไทย ในฐานะแชมป์เอเชีย หมาดๆ และทีมอันดับ 12 ของโลก ลงสนามนัดแรกพบกับทีมโดมินิกัน ทีมอันดับ 8 ของโลก ในเวลา 10.10 น.ของวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7

ทั้งนี้ทีมชาติไทยชุดดังกล่าวเคยผ่านเข้าไปลุยศึกเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ มาแล้วเมื่อปี 2009 เมื่อครั้งคว้าแชมป์เอเชียครั้งแรก ทว่าไม่สามารถเอาชนะทีมใดได้เลย ซึ่ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ครั้งที่แล้วมันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่เราไม่สามารถเอาชนะทีมใดได้เลย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมานั่งเสียใจ เพราะทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรายการนี้ได้ล้วนเป็นแชมป์จากทวีปต่างๆ จึงไม่ง่ายที่เราในฐานะแชมป์เอเชียจะเอาชนะได้ง่ายๆ”

ส่วนเกมกับทีมชาติโดมินิกันนั้น กุนซือร่างใหญ่เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาผมและทีมงานได้ศึกษาการเล่นของทุกทีมที่มา รวมถึง โดมินิกัน ทีมนี้ด้วย โดยคู่แข่งมีจุดแข็งอยู่ที่การกระโดดเสิร์ฟบอล ที่มีน้ำหนักรุนแรง ทว่าจุดบอดก็มีเช่นกันคือเคลื่อนที่ช้า ดังนั้นผมมองว่าเป็นโอกาสที่เราจะเอาชนะได้ด้วยการเปลี่ยนเสิร์ฟให้สำเร็จ และพยายามทำแต้มให้ได้จากจุดนี้ ซึ่งผมเชื่อว่าทีมสามารถคว้าชัยชนะนัดแรกได้”

ในส่วนของผู้เล่นนั้น “โค้ชอ๊อต” ยืนยันว่าไร้ปัญหาอาการบาดเจ็บของตัวผู้เล่น มีเพียงสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ก็ไม่น่ากังวลแต่อย่างใด โดยจะเน้นผู้เล่นชุดใหญ่เป็นตัวหลักในการลงสนามแน่นอน

ขณะที่ผู้เล่นที่จะลงสนามเป็น 6 คนแรก คาดว่าน่าจะประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงษ์, นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง และ ทัดดาว นึกแจ้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น