xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” ฉุนทีมพ่ายรับเจอบราซิลงานหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมลูกยางสาวไทย เตรียมลุยกับบราซิลวันพรุ่งนี้
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมลูกยางสาวไทย รับไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมหลังพ่าย โดมินิกัน 3 เซตรวด ขณะที่ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ชี้เจอบราซิล ต้องไม่เล่นผิดพลาดง่ายๆ อีก ในศึกลูกยางหญิงเวิลด์ แกรนด์ ที่ญี่ปุ่น

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 12-17 พฤศจิกายนนี้ โดยนัดแรกเมื่อวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมสาวไทยลงสนามพ่าย โดมินิกัน 0-3 เซต 23-25, 21-25 และ 23-25 คะแนน

ซึ่งภายหลังเกม มาร์คอส คเวียค โค้ชทีม โดมินิกัน กล่าวว่า “เรามีความสุขที่ได้รับชัยชนะ การแข่งขันนัดนี้เป็นเรื่องที่ยากลำบาก แม้จะเอาชนะ 3 เซตรวด แต่ทีมไทยมีโค้ชที่เก่ง และพร้อมที่จะดวลกับเรา เราจำเป็นต้องทุ่มเทสมาธิกับเกมนี้อย่างจริงจัง”

ส่วน เบธาเนีย เดอ ลา ครูซ กัปตันทีมโดมินิกัน เผยเช่นกันว่า “ฉันกับเพื่อนร่วมทีมมีความสุขกับชัยชนะนัดแรกของการแข่งขัน พวกเราทำหน้าที่ได้อย่างดีในวันนี้ ส่วนทีมไทย พวกเธอก็มีการเล่นร่วมกันที่ดีทีเดียว ขณะนี้เรากำลังวางแผนสำหรับการดวลกับทีม รัสเซีย ที่ถือเป็นทีมใหญ่อีกทีมในวันพรุ่งนี้”

ในส่วนของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมชาติไทย กล่าวยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังกับฟอร์มของลูกทีมในนัดนี้ “มันเป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีของทีม แต่ผมไม่พอใจกับการเล่นของลูกทีมในวันนี้ แน่นอนว่าเราพยายามมาก แต่ก็มีความผิดพลาดมากเกินไป และหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในนัดต่อไปกับ บราซิล ซึ่งเป็นทีมอันดับ 1 ของโลก”

ส่วน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หัวหน้าทีมชาติไทย เผยเช่นกันว่า “ต้องยอมรับว่าฉันไม่สามารถทำหน้าที่ได้ดี จึงเกิดความผิดพลาดมากมาย มันเป็นเกมการแข่งขันที่เรารู้สึกผิดหวัง แต่ก็หวังว่าจะเล่นได้ดีในเกมกับ บราซิล ซึ่งเราควรลดความผิดพลาดลงไป”

ท้ายที่สุด อรอุมา สิทธิรักษ์ สาวจอมตบ กล่าวยอมรับว่าทีมเล่นได้น่าผิดหวังในเกมนี้ “วันนี้เราผิดพลาดมากเกินไป อีกทั้งยังไม่สามารถเล่นได้ตามฟอร์มที่เราเคยเล่น ฉันอยากเล่นให้ดีกว่านี้ มันเป็นเรื่องน่าเสียดาย”

ซึ่งนัดต่อไป ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงสนามพบกับทีมชาติบราซิล ทีมที่มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของโลก เวลา 10.10 น.วันพุธที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยทั้งหมด ประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ อัจฉราพร คงยศ
กำลังโหลดความคิดเห็น