xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต” รับแพ้ทีมดีที่สุดในโลกลั่นไม่กลัวเจ้าภาพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือทีมชาติไทย และบราซิล ในห้องแถลงข่าว
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับทีม บราซิล คือทีมที่ดีที่สุดในโลก หลังพ่าย 3 เซตรวด ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ชี้เจอ ญี่ปุ่น เจ้าภาพวันศุกร์นี้เป็นงานหนัก แต่จะขอทำให้ดีที่สุดในศึกลูกยางเวิลด์แกรนด์

หลังการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556 ทีมสาวไทย อันดับ 12 ของโลก ประสบกับความพ่ายแพ้นัดที่ 2 ต่อทีมชาติบราซิล ทีมอันดับ 1 ของโลก 3 เซตรวด 18-25, 17-25 และ 17-25 คะแนน ถือเป็นความพ่ายแพ้นัดที่ 2 ติดต่อกัน หลังก่อนหน้านี้แพ้ โดมินิกัน มาแล้วในนัดเปิดสนาม

ซึ่ง โฮเซ กิมาราเอส กุนซือทีมแชมป์โอลิมปิก 2012 กล่าวถึงชัยชนะนัดนี้ว่า “เรามีการเตรียมทีม และวางแผนมาเป็นอย่างดี ที่สำคัญวันนี้เราได้ 17 คะแนนจากการบล็อกที่สุดยอด รวมถึงยังให้โอกาสนักกีฬาดาวรุ่งลงสนาม เนื่องจากผู้เล่นบางส่วนได้รับบาดเจ็บ แน่นอนว่าเรามีความสุขกับผลของชัยชนะ และหวังว่าจะรักษาชัยชนะต่อไปที่โตเกียวในนัดดวลกับโดมินิกัน”

ด้าน ฟาเบียนา เคลาดิโน กัปตันทีมสาวแซมบ้า กล่าวยกย่องแผนการบล็อกลูกตบที่สยบทีมไทยว่า “วันนี้เราทำทุกอย่างได้ดี โดยเฉพาะกลยุทธ์การหยุดเกมรุกของทีมไทยด้วยการบล็อกที่สุดยอด รวมทั้งยังมีการเสิร์ฟ และเล่นเกมรุกได้อย่างยอดเยี่ยม”

ในส่วนของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับว่ายากที่จะต่อกรกับทีมลูกยางแซมบ้าในนัดนี้ “ถึงตอนนี้ลูกทีมของผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย จากทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เราพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อรับมือพวกเขา แต่ก็ไม่เพียงพอ บราซิลสุดยอดมาก อีกทั้งยังวางแผนได้ดีจริงๆ และแทบจะไร้ความผิดพลาดเลยด้วยซ้ำ”

ขณะที่ “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวเช่นกันว่า “พวกเราพยายามอย่างมาก แต่คู่แข่งอย่าง บราซิล แกร่งมาก พวกเขาเหนือกว่าเรา ทั้งเทคนิค และทักษะ มันเป็นเรื่องยากที่จะต้านทาน และเอาคะแนนมาจากคู่แข่ง ซึ่งวันนี้เราได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่า เราจะนำสิ่งต่างๆ มาปรับปรุงเพื่อใช้ต่อกรกับคู่แข่งในนัดต่อไป”

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงเกมที่จะดวลกับ ญี่ปุ่น ในวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 17.10 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง “กัปตันกิ๊ฟ” ยอมรับว่าเป็นงานหนักไม่น้อย แม้จะเคยเอาชนะมาได้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2013 ที่จังหวัดนครราชสีมา ประเทศไทยมาแล้วก็ตาม “เจอกับใครก็หนักทั้งนั้น คู่แข่งอย่าง ญี่ปุ่น นั้นแกร่งมาก อีกทั้งรายการนี้ยังเพิ่งชนะ รัสเซีย มา 3-1 เซต ในเกมแรก แต่จะขอทำหน้าที่ให้เต็มที่อย่างสุดความสามารถ”
กำลังโหลดความคิดเห็น