xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชอ๊อต-กิ๊ฟ” สุดภูมิใจ ชมทุกคนรวมพลังล้ม “หมี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร
“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร และ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยภูมิใจเป็นที่สุด หลังเอาชนะ “หมีขาว” รัสเซีย 3-1 เซต ส่งท้ายศึก “เอฟไอวีบี วีเมนส์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ณ โตเกียว เมโทรโปลิแทน ยิมเนเซียม ประเทศญี่ปุ่น ชี้เพราะทุกคนช่วยกันเล่นจนล้มทีมระดับโลกได้สำเร็จ

วอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยแชมป์เอเชีย 2 สมัยปี 2009 และ 2013 สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยชนะแมตช์แรกของศึก “เอฟไอวีบี วีเมนส์ เวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ” หลังจากนัดสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 เอาชนะ รัสเซีย แชมป์ยุโรปและอันดับ 6 ของโลก 3-1 เซต 18-25, 25-22, 25-21, 25-23 โดยถือเป็นครั้งแรกจากการเจอกัน 11 ครั้ง ทำให้คว้าอันดับ 5 ไปครองโดยมี 4 แต้มจาก 5 นัดเท่ากับ โดมินิกัน แต่อัตราส่วนเฉลี่ยของเซตและแต้มดีกว่า

หลังเกม “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ เผยว่า “ผมยินดีกับทุกคน เราทำผลงานกันได้ยอดเยี่ยมพยายามเล่นให้ดีที่สุดทุกแต้มช่วยกันอย่างเต็มที่ ถือเป็นสปิริตของทีมอย่างแท้จริง ซึ่งก็ส่งผลไปถึงแฟนๆ ที่ตามเชียร์ทางถ่ายทอดสดด้วย ชัยชนะเหนือ รัสเซีย ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นและจะยกระดับวอลเลย์บอลของประเทศ เพราะคู่แข่งตัวสูง และเต็มไปด้วยพลัง เราไม่สามารถฝ่าบล็อกได้เลยช่วงแรก แต่ก็พยายามเสิร์ฟให้ดีเพื่อหยุดกลยุทธ์จุดแข็งของพวกเขา รวมถึงตั้งรับและรอสวนกลับ เพราะถ้าดาหน้าเข้าไปก็เหมือนตีอัดกำแพง”

“ถือเป็นความทรงจำที่ดีของเรา เพราะเป็นชัยชนะแรก ที่ผ่านมา 50 ปี วอลเลย์บอลไทยพยายามยกระดับมาโดยตลอด ผมเป็นโค้ชมา 16 ปี ไม่เคยชนะ รัสเซีย ถือเป็นครั้งแรกและน่าภูมิใจรวมถึงเป็นเกียรติสุดๆ นอกจากนี้ยังรู้สึกชื่นชม นายกสมาคมฯ ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อกีฬาชนิดนี้ เหนืออื่นใดเราไม่พอใจแค่นี้ แต่จะเดินหน้าก้าวสู่ระดับโลกต่อไป”

ด้าน “กัปตันกิ๊ฟ” วิลาวัณย์ เป็นตัวแทนลูกทีมออกมาบรรยายความปลาบปลื้มว่า “ฉันมีความสุขมากกับชัยชนะเหนือทีมที่แข็งแกร่งอย่าง รัสเซีย วันนี้เราทุกคนช่วยกันเล่นจนส่งผลสำเร็จ พยายามเต็มที่ และสนุกกับเกม แม้รูปร่างเราจะเล็กยากในการบล็อกและทำแต้ม ซึ่งก็รู้ดี ดังนั้นจึงเล่นรับให้แน่นควบคุมบอลและคอยจังหวะสวนกลับ ซึ่งทุกแต้มที่ได้มาจากสมาธิที่แน่วแน่”
กำลังโหลดความคิดเห็น