xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชลูกยางพม่ายันสู้ไทยเต็มที่แม้เป็นรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อ.บรรเลง โค้ชทีมพม่า
อ.บรรเทิง ขาวผ่อง ผู้ฝึกสอนชาวไทยของทีมวอลเลย์บอลหญิงพม่า ยืนยันขอนำทีมสู้กับทีมลูกยางสาวจากประเทศไทยอย่างเต็มที่ ในซีเกมส์ แม้ศักยภาพและทักษะจะเป็นรอง พร้อมชี้หากฝึกซ้อมต่อเนื่องเชื่อมีโอกาสชนะไทยได้ใน 2 ปี

ศึกลูกยาง “เนปิดอว์ เกมส์” เดินทางมาถึงรอบที่สามของฝ่ายหญิง หลังจากทีมไทยทำผลงานยอดเยี่ยมชนะ มาเลเซีย กับ เวียดนาม 2 เกมติด ส่วน พม่า เจ้าภาพ ชนะ มาเลเซีย 3-0 เซต,​ แพ้ เวียดนาม 3 เซตรวด และแพ้ อินโดนีเซีย 1-3 เซต

สำหรับทีมไทย เจอกับ พม่า วันที่ 18 ธันวาคมนี้ ซึ่ง “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์​ รัชตเกรียงไกร ต้องนำทีมเจอกับคู่แข่งซึ่งมีโค้ชเป็นชาวไทยเช่นกันคือ อ.บรรเทิง ขาวผ่อง ที่เคยทำงานเป็นโค้ชให้ทีมเยาวชนทีมชาติเมื่อปี 2537 และเป็นผู้ปลุกปั้น อรอุมา สิทธิรักษ์ กับ นุศรา ต้อมคำ สองนักตบสาวคนดังจนขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศด้วย

โดย อ.บรรเทิง กล่าวกับ MGR SPort ว่า “ผมเข้ามาช่วยงานเป็นโค้ชให้ทีมพม่าเมื่อช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา สัญญา 6 เดือน ซึ่งก็ได้เข้ามาช่วยเสริมทักษะและการซ้อมให้นักกีฬาแต่ละคนเล่นกันเป็นแบบแผนมากขึ้น ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่อยู่แล้ว จึงถือเป็นข้อได้เปรียบ แต่ทั้งนี้เรื่องพื้นฐานและฟอร์มการเล่นยังสู้สาวไทยไม่ได้”

ส่วนเกมที่จะเจอกันวันถัดไป “ส่วนเกมกับทีมไทย บอกตามตรงว่าคงยากที่จะเอาชนะ แต่เรื่องใจนี่เกินร้อยทุกคน จึงได้กระตุ้นให้ทุกคนเล่นอย่างเต็มที่ แพ้ชนะไม่สำคัญ ไม่ได้เหรียญก็ช่างมัน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่น่าจะเก็บไปพัฒนาต่อได้ ตอนนี้นักกีฬาของเราเล่นกันดีขึ้น และชนะคู่แข่งมานัดแรก หากได้เวลาเก็บตัวซ้อมมากขึ้นและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง ภายใน 2 ปีข้างหน้า ก็น่าจะสู้กับสาวไทยได้สูสี”

ส่วน โค้ชอ๊อต ยืนยันด้วยว่าจะไม่ประมาทแน่ “อ.บรรเทิง ถือเป็นคนคุ้นเคยที่รู้จักและสนิทสนมกันดี เมื่อรู้ว่าแกมาทำทีมพม่า ก็รู้สึกดีใจที่วงการวอลเลย์บอลในระดับอาเซียนของเราจะได้พัฒนาขึ้น ส่วนเกมที่เราต้องเจอกันก็จะเน้นให้ลูกทีมสู้เต็มที่และไม่ประมาทด้วย”

สำหรับทีมไทย ลงแข่งไปแล้ว 2 นัด จาก 4 นัดแบบพบกันหมด คว้าชัย 2 เกมรวด เก็บ 6 แต้มเต็ม อยู่เป็นจ่าฝูงของตาราง ส่วน พม่า อยู่อันดับ 4 แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 มีแค่ 3 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น