xs
xsm
sm
md
lg

“ลูกยาง”อัดอิเหนาปิดท้าย “อ๊อต”ไม่ประมาทเหงียนนัดชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูกยางสาวไทย เข้าไปป้องกันแชมป์กับเวียดนาม


ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ปิดท้ายรอบแรกด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซีย 3-0 เซต ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ เวียดนาม ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือ แย้มมีข้อมูลคู่แข่งพร้อม แต่ย้ำห้ามประมาท

ลูกยางสาวไทย ลงสนามปิดท้ายรอบแรก พบ อินโดนีเซีย ในศึกวอลเลย์บอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่สนามเซยาร์ติริ สเตเดียม กรุงเนปิดอว์ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดก่อนคัดเอาอันดับ 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศกัน

ผลปรากฏว่า “ตบสาวไทย” ฟอร์มยังแกร่ง แม้เซตสุดท้ายผู้เล่นดาวรุ่งจะถูกอิเหนาไล่เบียดสูสีจน “โค้ชอ๊อต” ต้องเปลี่ยนตัวหลักลงไปแทนก็ตาม แต่สุดท้ายก็ยังไม่เสียเซตเอาชนะไปได้ 3-0 เซต 25-17, 25-19 และ 25-20 คว้าอันดับ 1 ผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์กับ เวียดนาม อันดับ 2 วันที่ 21 ธันวาคม นี้

โดยหลังการแข่งขัน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เผยว่า ในเซตแรกผู้เล่นดาวรุ่งต่างทำผลงานได้ดี ส่วนเซตสามนั้นแม้จะสูสี แต่เราก็ส่งผู้เล่นชุดหลักลงไปช่วย และก็สามารถประสานงานกันได้อย่างลงตัวจนเอาชนะมาได้ ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาแล้ว จากนี้ก็จะต้องให้ผู้เล่นอายุน้อยเหล่านั้นค่อยๆ เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ โดยเรามีแผนแล้วคือต้องมีเกมแข่งหรือเกมฝึกซ้อมอย่างน้อย 60 เกมให้ลงเล่นในแต่ละปี แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เวลา เราทำงานกันอย่างหนัก

พร้อมกันนี้ โค้ชคนเก่งยังกล่าวถึง เวียดนาม คู่ปรับในนัดชิงชนะเลิศว่า เป็นทีมที่น่ากลัว มีผู้เล่นตัวสูงที่สกัดบอลและตบบอลได้ดี แต่ทั้งนี้ก็ได้เตรียมข้อมูลไว้หมดแล้วหลังจากที่เจอกันในรอบแรก ทำให้สามารถคาดเดาได้ว่าเวียดนามจะเล่นอย่างไรจะส่งใครลงสนาม ซึ่งตนเองก็ยังมั่นใจว่าจะได้เหรียญทองแน่นอน แต่ก็ห้ามประมาท ต้องเล่นกันอย่างรัดกุม
กำลังโหลดความคิดเห็น