xs
xsm
sm
md
lg

20 ทีมปัญหา! “ดร.” เชื่อกระทบรายได้สโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เล็งขอเงินรางวัลรองแชมป์ไทยลีกเพิ่ม
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล เชื่อว่าการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า 2014 นั้นส่งปัญหาถึงสภาพคล่องทางการเงินของแต่ละสโมสรแน่นอน เพราะอาจต้องเล่นเกมกลางสัปดาห์ที่มีคนดูน้อยมากขึ้น แย้มเล็งขอเงินรางวัลรองแชมป์เพิ่ม

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายใต้ยุคของ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ตัดสินใจเพิ่มทีมเข้าแข่งขันในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เป็น 20 ทีม ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า 2014 เป็นต้นไป ส่งผลให้หลายฝ่ายออกมาแสดงถึงความไม่เห็นด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้แค่ 18 ทีม ก็มีปัญหามากมายอยู่แล้ว

ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวหลังเดินทางมาร่วมงานมอบรางวัล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เมื่อค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่าอาจส่งผลกระทบถึงรายได้ของสโมสรสมาชิก “เมื่อมี 20 ทีม ก็ต้องมีเกมกลางสัปดาห์มากขึ้น ดังนั้นจึงต้องยอมรับว่าอาจกระทบต่อรายได้ของแต่ละสโมสรพอสมควร เนื่องจากเกมกลางสัปดาห์นั้นเป็นวันทำงานคนดูจึงน้อยกว่าปกติ”

พร้อมกันนี้ “ซีอีโอไทยลีก” ได้กล่าวต่อถึงกระแสข่าวที่จะมีการปรับทีมตกชั้น 5 ทีม ในซีซันหน้าว่า ยังไม่แน่นอน “เรื่องนี้เป็นเพียงนโยบานเท่านั้น ยังไม่แน่นอน เพราะถ้าในเมื่อยังไม่พร้อมเป็น 20 ทีม ก็ต้องมีการพิจารณากันอีกที ทั้งนี้ต้องหารือกันระหว่างผู้มีส่วนได้ส่วนเสียก่อน ทั้ง สมาคมฟุตบอล ทีพีแอล และสโมสรสมาชิก”

ขณะเดียวกัน ดร.วิชิต ได้ทิ้งท้ายว่า เตรียมที่จะเสนอแผนต่อสปอนเซอร์เพื่อขอปรับเพิ่มเงินรางวัลสำหรับตำแหน่งรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้มากขึ้นกว่าเดิม จากปัจจุบันที่ ได้อยู่ 2 ล้านบาท ซึ่งถือว่าน้อยกว่า อันดับ 2 ของศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) ที่ได้ 3 ล้านบาท เสียอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น