xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกเพิ่ม 20 ทีมถาวร “กูปรี” รอด! ร่วงทีมเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีนี้ตกชั้นทีมเดียว และเพิ่มเป็น 20 ทีมตลอดไป
สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย สรุปผลการพิจารณากรณีความวุ่นวายของ ศรีสะเกษ เอฟซี เป็นที่เรียบร้อย โดยตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไปจะเพิ่มเป็น 20 ทีม ส่วนฤดูกาลนี้ยกเลิกผลการแข่งขันของ “กูปรี” ไว้ทั้งหมด และคงสิทธิ์ไว้ โดยจะปรับทีมอันดับที่ 17 ตกชั้นเพียงทีมเดียว และเลื่อนจากดิวิชัน 1 3 ทีม

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สนามศุภชลาศัย) นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสภากรรมการของสมาคมฯ และตัวแทนสโมสรสมาชิกในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก จำนวน 16 ทีม (ขาดชลบุรี เอฟซี และสุพรรณบุรี เอฟซี) ได้ร่วมประชุมหารือกรณีความวุ่นวายหลังจากที่ศาลมีมติให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้สิทธิ์ทำทีมต่อไป

โดยภายหลังจากการหารือกับสโมสรสมาชิกเรียบร้อย ทางสภากรรมการฯได้ปิดห้องประชุมกันอีกครั้ง ก่อนที่ นายวรวีร์ จะออกแถลงการณ์ถึงข้อสรุปทั้งหมดว่า สำหรับฤดูกาลนี้ (2013) ทางสภากรรมการฯมีมติให้พักสิทธิ์ของ ศรีสะเกษ เอฟซี เอาไว้ และให้กลับมาเล่นในลีกสูงสุดต่อไปในซีซันหน้า โดยผลการแข่งขันทั้งหมดก่อนหน้านี้ 3 นัด จะยกเลิกไปทั้งหมด

ในขณะที่ทีมตกชั้นในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 จะมีทีมเดียวคืออันดับที่ 17 ขณะที่ในส่วนของศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้น 3 ทีมเท่าเดิม แต่ตกชั้น 2 ทีม (จากเดิม 4) และภูมิภาค (ดิวิชัน 2) จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้น 4 ทีม เท่ากับว่าในฤดูกาล 2014 ทีมในลีกสูงสุดจะมีทั้งสิ้น 20 ทีม (ตก 1 ขึ้นมา 3) และ ดิวิชัน 1 มี 18 ทีม แต่ทั้งนี้ในส่วนของดิวิชัน 2 ที่จะเหลือเพียง 82 ทีม (จากเดิม 84 ทีม) ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะจัดการอย่างไร

โดยทั้งนี้ วรวีร์ กล่าวว่า ในส่วนของจำนวนทีมนั้นจะเป็นเช่นนี้ตลอดไป แต่จำนวนเลื่อนชั้น-ตกชั้น จะกลับเป็นเช่นเดิมในซีซันหน้า (ตก 3 เลื่อน 3) ขณะที่ในส่วนของเงินสนับสนุนฤดูกาลหน้า “บังยี” ยืนยันว่าทีมในโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก (รวม 3 ทีมที่เลื่อนชั้นขึ้นมา) จะได้ 20 ล้านตามที่บอกไว้ แต่ทั้งนี้ในส่วนของ ศรีสะเกษ ที่ได้พักสิทธิ์กับทีมอันดับ 16 จะพิจารณาอีกครั้ง

“กรณีนี้เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางสภากรรมการฯมีมติแล้วว่าโอกาสที่ศรีสะเกษจะแข่งตามโปรแกรมที่เหลือนั้นคงไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะส่งผลกระทบต่อทีมอื่นๆ ด้วย ไม่ใช่เฉพาะศีรสะเกษทีมเดียว เช่นในเรื่องของสัญญานักเตะ และโปรแกรมที่ทับกับทีมชาติในช่วงปลายปี” วรวีร์กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น