xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ยันกูปรีไม่ผิด “ธเนศ” มั่นไม่ตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศการประชุมหารือ
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกโรงยืนยันด้วยตนเองว่าปัญหาความวุ่นวายเรื่องแย่งสิทธิ์ทำทีมนั้น “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ไม่ได้ทำอะไรผิด พร้อมส่งเรื่องให้ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม พิจารณาหาข้อสรุปทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า ด้าน ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษฯ มั่นฤดูกาลหน้าอยู่ไทยลีกต่อแน่นอน

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายวีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ, นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพิจารณาไต่สวนสิทธิ์การทำทีม และ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมหารือแก้ไขปัญหาหลังจากที่ศาลปกครองสูงสุด ส่งมอบคืนสิทธิ์ให้กับ “กูปรีอันตราย” กลับมาลงแข่งขันศึกไทยพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง หลังจากที่ศาลมีคำสั่งชั่วคราวจนต้องพักทีมไปร่วม 4 เดือน โดยขณะนี้มีเกมตกค้างอยู่ 19 แมตช์ และมีโปรแกรมแข่งขันอีก 12 แมตช์ รวมทั้งสิ้นที่จะต้องแข่ง 31 เกม แต่มีเวลาเพียง 73 วันเท่านั้นก่อนจบฤดูกาลในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

โดยภายหลังการปิดห้องพูดคุยประมาณ 1 ชั่วโมง นายวรวีร์ ได้เผยว่า วันนี้ที่ประชุมมีมติ 2 ข้อหลัก คือ 1.วิธีการนับคะแนนของศรีสะเกษฯ และทีมที่ลงแข่งขันกับศรีสะเกษฯ ก่อนหน้านี้ว่าจะนับอย่างไร เพราะการแข่งขันได้ดำเนินการไปแล้ว และ 2.สิทธิ์การทำทีมในฤดูกาลหน้าของศรีสะเกษฯว่าจะยังคงได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกต่อไปหรือไม่ ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้ ทางสมาคมฯได้มอบหมายให้ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ในฐานะประธานไต่สวน นำข้อเสนอที่ได้พูดคุยทั้งหมดไปพิจารณากับคณะกรรมการ ก่อนที่จะส่งเรื่องกลับมาให้สภากรรมการอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า

พร้อมกันนี้ “บังยี” ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า “ทางสมาคมฯ จะพิจารณาอย่างเป็นธรรม ผมยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นทีมศรีสะเกษฯไม่ได้เป็นผู้ทำอะไรผิด แต่เป็นเพราะศาลได้มีคำสั่งให้ระงับไว้”

ขณะที่ ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี มั่นใจว่าตนเองจะได้เล่นในลีกสูงสุดต่อในฤดูกาลหน้า “ผมหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากสมาคมฯ ซึ่งถ้าถามว่าทีมผมพร้อมแข่งไหม ผมก็ตอบว่าพร้อม เพราะสามารถเรียกนักเตะที่ปล่อยยืมออกไปกลับมาได้หมดเกือบทุกคนตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ แต่ในทางปฏิบัตินั้นคงเป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้น ผมไม่ขอก้าวล่วง ให้ทางคณะกรรมการเป็นผู้พิจารณา แต่ในเมื่อท่านนายกสมาคมฯยืนยันมาแล้วว่าเราไม่ผิด ผมก็มั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าจะได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต่อในฤดูกาลหน้าแน่นอน”

“ซึ่งหากแล้วที่สุด ทาง ศรีสะเกษฯ โดนปรับตกชั้นตก ผมยืนยันว่าคงต้องมีการฟ้องร้องกันต่อไปแน่นอน ส่วนเรื่องค่าเสียหายชดเชยในระหว่างเกิดขึ้นนั้นกำลังปรึกษากับฝ่ายกฎหมายอยู่ว่าจะฟ้องคดีแพ่งกับผู้ใด โดยตลอด 4 เดือนกว่าที่ผ่านมาเราต้องเสียเงินค่าต่างๆ ไปฟรีๆ เกือบ 10 ล้านบาท” ส.ส.ธเนศ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น