xs
xsm
sm
md
lg

“กูปรี” เตรียมฟ้อง! หากโดนปรับตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธเนศ ยันทีพีแอลไม่มีสิทธิ์ปรับตกชั้น
“กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี จ่อซวยถูกปรับตกชั้น หลัง ทีพีแอล มีมติขอรอคำสั่งจากศาลปกครองกรณีแย่งสิทธิ์ทำทีมกับ อีสาน ยูไนเต็ด เพียงแค่จบเลกแรก ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เท่านั้น ด้าน ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ยันทีมตนไม่ผิดและไม่มีสิทธิ์ถูกปรับตกชั้น หากเป็นจริงคงต้องฟ้องศาลเช่นกัน

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอล (สนามศุภชลาศัย) ได้มีการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก (บอร์ดไทยพรีเมียร์ลีก) โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล, นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, นายทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ตัวแทนจากสโมสรชลบุรี เอฟซี เข้าร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวถึงกรณีแย่งสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันของสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี กับ อีสาน ยูไนเต็ด ที่ยังคาราคาซังอยู่ในชั้นศาลว่าในเวลานี้อยู่ในการพิจารณาของศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ทางทีพีแอลต้องรอท่าทีและคำสั่งจากศาลปกครองก่อน และจะไม่ก้าวก่ายการพิจารณาของศาล แต่ทั้งนี้จะรอเรื่องราวต่างๆ จนถึงจบเลกแรกนี้เท่านั้น ซึ่งตามกฎของทีพีแอลสามารถปรับ ศรีสะเกษ เอฟซี ตกชั้นได้ และขณะนี้ตนได้แจ้งเรื่องไปยังสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว MGR Sport หลังทราบผลการประชุมว่าทางทีพีแอลไม่มีสิทธิ์ปรับ “กูปรี” ตกชั้น “เรื่องนี้ผมยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ แต่หากทีพีแอลจะปรับเราตกชั้นจริงเราคงไม่ยอม เนื่องจากเราไม่ได้ทำผิดอะไรจะมาปรับตกชั้นได้อย่างไร ซึ่งถ้าทำจริงก็อาจจะต้องมีการฟ้องกับศาลปกครองเช่นกัน ตอนนี้ผมก็ได้แต่ภาวนาให้ศาลมีคำสั่งออกมาโดยเร็วก่อนจบเลกแรก หลังจากนั้นค่อยคุยกับสมาคมฟุตบอลฯอีกครั้งว่าแมตช์ที่ค้างจะนำไปยัดได้ตรงไหน ซึ่งหากเตะกลางสัปดาห์ติดต่อกันทีมคงกรอบและตกชั้นอยู่ดี จึงอยากที่จะให้แข่งช่วงพักฤดูกาลสัก 4 นัด ส่วนที่เหลือก็กระจายไปกลางสัปดาห์หรือท้ายซีซัน”

โดยปัจจุบัน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 จำต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนดเป็นระยะเวลา 6 แมตช์แล้ว โดยเป็นเกมที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, อินทรี เพื่อนตํารวจ, สมุทรสงคราม เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี, บีอีซี เทโรศาสน ขณะที่โปรแกรมเลกแรกจะจบในวันที่ 30 มิ.ย. 56
กำลังโหลดความคิดเห็น