xs
xsm
sm
md
lg

“มังกรไฟ” เปิดตัว “เรเน” ลุ้นลุยถ้วยเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีสัญญาจนจบฤดูกาล
“มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน แถลงข่าวตั้ง เรเน เดอซาเยียร์ อดีตกุนซือผู้พา เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ปี 2010 ขึ้นกุมบังเหียนทีมอย่างเป็นทางการจนจบฤดูกาลนี้ โดย “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม แอบลุ้นโควตาเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ซีซันหน้า เชื่อเฮดโค้ชเบลเยียม จะเป็นกุญแจสำคัญพาทีมก้าวสู่อีกระดับ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ สโมสรบีอีซี เทโรศาสน จัดงานแถลงข่าวแต่งตั้ง เรเน เดอซาเยียร์ เทรนเนอร์ชาวเบลเยียม ขึ้นนั่งตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ ต่อจาก สเตฟาน เดโมล ที่โดนเด้งออกไปก่อนหน้า โดยกุนซือวัย 65 ปี จะมีสัญญาทำทีมถึงสิ้นฤดูกาล 2013 นี้ แต่ไม่เปิดเผยค่าเหนื่อยแต่อย่างใด

ด้าน “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม กล่าวถึงการมาของ เรเน ว่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการพาทีมยกระดับให้สูงขึ้นกว่าเดิม “บีอีซี เทโรฯ กำลังก้าวขึ้นสู่ความเป็นสโมสรอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ ในส่วนของนักเตะและการจัดการในทีมตลอดระยะ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา ต้องถือว่าก้าวไปข้างหน้าขึ้นเรื่อยๆ เรามีผู้เล่นชุดใหญ่ที่พร้อมและฐานมีผู้เล่นดาวรุ่งที่คอยขึ้นมาทดแทน ขาดแต่เพียงโค้ชผู้ที่จะทำให้สิ่งเหล่านี้ลงตัวเท่านั้น”

“และสำหรับ เรเน เอง ทาง โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ในฐานะผู้อำนวยการสโมสร เชื่อว่าเจ้าตัวจะเข้ามาสร้างความสำเร็จให้กับทีมตามปรัชญาที่เราตั้งไว้ได้ตามต้องการ โดยสัญญาขั้นแรกจะถึงสิ้นฤดูกาลนี้ และถ้าหากผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจก็จะขยายสัญญาออกไปแน่นอน ซึ่งเป้าหมายเราคือการลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก และบอลถ้วย รวมถึงหวังที่จะกลับไปเล่นเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าคู่แข่งหลายทีมก็พัฒนาขึ้นมากเช่นกัน ทำให้เป็นงานยากแน่นอน แต่ก็เป็นความท้าทายเช่นกัน” ธัญญะ เผย

สำหรับ “เดอะไฟเออร์ดรากอน” ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนนศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ลงเล่น 8 นัด ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 1 โดยสัปดาห์นี้จะไม่ได้ลงแข่งเนื่องจากเกมกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ต้องเลื่อนออกไป ก่อนที่จะยกพลไปเยือน สงขลา ยูไนเต็ด ณ สนาม ติณสูลานนท์ วันที่ 12 พ.ค.เวลา 18.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น