xs
xsm
sm
md
lg

“มังกรไฟ” จับมือเจ-ลีก ส่ง 3 แข่งฝึกแดนปลาดิบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บีอีซี เทโรศาสน จับมือ ชิมิสุ เอส-พัลส์
“มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก สร้างรากฐานเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและแข็งแกร่ง ภายใต้แนวความคิด “ดรีมบิกเกอร์” (DREAM BIGGER) เซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตรกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ยอดทีมจาก เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น พร้อมส่ง 3 แข้งดาวรุ่งเหินฟ้าไปไปฝึกซ้อมที่แดนปลาดิบ

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ มร.ยาซุฮิโตะ ทาเกอุชิ ประธานสโมสรชิมิสุ เอส-พัลส์ ยอดทีมจาก เจ-ลีก ประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วย มร.ยาซุชิ ฮาระ ผู้จัดการทีมทั่วไป เดินทางจากแดนปลาดิบมาร่วมงานแถลงข่าวจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันกับ บีอีซี เทโรศาสน โดยมี นายประสาร มาลีนนท์ ร่วมกับ มร.ไบรอัน แอล มาร์การ์ ประธานสโมสรมังกรไฟ, ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม และ โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร เป็นตัวแทนจากประเทศไทย

มร.ยาซุฮิโตะ กล่าวถึงการผนึกกำลังกันในครั้งนี้ว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่ร่วมงานกันในกระดาษสัญญา “เรามีความยินดีมากที่ได้เดินทางมาประเทศไทย และได้ร่วมงานกับ บีอีซี เทโรศาสน เนื่องจากชิมิสุ เอส-พลัส เองเป็นทีมที่มีผู้เล่นอายุน้อยจำนวนมาก ขณะที่ทางเทโรฯก็ต้องการที่จะพัฒนาเยาวชนเช่นกัน จึงเห็นว่าทั้ง 2 สโมสรควรที่จะร่วมมือพัฒนาเยาวชนไปด้วยกัน และจะไม่เป็นการร่วมมือกันแค่ในสัญญา แต่จะมีการปฏิบัติจริงด้วย เพื่อที่ทั้งคู่จะก้าวสู่เวทีระดับเอเชีย”

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เผยว่าเล็งจับมือลีกชั้นนำอื่นต่อไป “ทางสโมสรมีแนวคิดที่จะสร้างทีมให้ยิ่งใหญ่แบบทีละก้าว ซึ่งการจับมือเป็นพันธมิตรกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ จะเน้นเรื่องการต่อยอดพัฒนานักเตะเยาวชน ตลอดจนผู้คนและเด็กในเมือง ชิซึโอกะ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสโมสร ก็คลั่งไคล้ในเกมลูกหนังมากๆ เนื่องจากเป็นเมืองที่เป็นจุดกำเนิดของมหาการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง กัปตันซึบาสะ”

ผู้อำนวยการสโมสรบีอีซีฯ กล่าวต่อไปว่า การร่วมมือครั้งนี้ อยู่ท่ามกลางแนวคิดและปรัชญาที่ทั้งสองฝ่ายจะช่วยกันพัฒนานักเตะระดับเยาวชนอย่างจริงจัง และ บีอีซี เทโรฯ จะเริ่มต้นทันที หลังการเซ็นสัญญา ด้วยการส่งเยาวชนของสโมสร ที่กำลังศึกษากับโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนฯซึ่งเป็นพันธมิตรด้านอะคาเดมีกับทางสโมสร ไปเก็บตัวที่เมืองชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับ เยาวชนรุ่น 18 ปีของ ชิมิสุ เอส-พัลส์ จำนวน 3 คน ในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 3 สัปดาห์ ได้แก่ “เจมส์” วีระพงษ์ ครยก, “ฟีฟ่า” พีรณัฐ ซื่อมาก และ “ฟลุ้ค” กานตนรินทร์ ถาวรศักดิ์ และเราจะไม่หยุดแต่เพียงเท่านี้ ในอนาคตยังเตรียมการอุ่นเครื่องระหว่างทั้งสองทีม รวมถึงแลกเปลี่ยนนักเตะซึ่งกันและกัน อีกทั้งจากนี้ยังได้เล็งจับมือเป็นพันธมิตรกับทีมในลีกอื่นๆ ชั้นนำทั้งเอชีย และ ยุโรป อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น