xs
xsm
sm
md
lg

“เทโรฯ” ทุ่มงบ 140 ล.ทวงแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลมังกรไฟพร้อมแล้ว
“มังกรไฟ” บีอีซี-เทโรศาสน ทีมยักษ์หลับในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กลับมาทวงฉายา “เจ้าบุญทุ่ม” อีกครั้ง หลังเทงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 140 ล้านบาท หวังขอถ้วยแชมป์ศึกไทยลีก 2013 ในฤดูกาลที่จะถึงนี้ พร้อมกับเผยสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา รังเหย้าใหม่ คืบหน้ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ พร้อมลุยนัดเปิดสนามไทยลีกต้นเดือนมีนาคมนี้

เมื่อเวลา 13.30 น.ณ อาคารมาลีนนท์ ทาวเวอร์ งานแถลงข่าวสโมสรยักษ์ใหญ่ทีมมังกรไฟ “บีอีซี-เทโรศาสน” เปิดตัวทีมฤดูกาล 2013 โดยมี มร.ไบรอัน แอล.มาร์การ์ ประธานสโมสรเป็นประธานงานแถลงข่าว พร้อมด้วยการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนักเตะแข้งทองที่ทีมคว้าตัวมาร่วมทีมสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2013 นี้

โดยปีนี้ ทีมบีอีซี-เทโรศาสน เปิดตัวภายใต้สโลแกน “Dream Bigger” พร้อมนักเตะในชุดยูนิฟอร์มที่จะลงสนามในชุดเหย้าและชุดเยือน รวมถึงชุดเยือนชุดที่ 2 รวมทั้งหมด 3 ชุด นอกจากนี้สปอนเซอร์ที่ร่วมสนับสนุน “ทีมมังกรไฟ” ยังคงแน่นหนาเหมือนเช่นเคย โดยมี เอฟบี แบตเตอรี่ เป็นสปอนเซอร์หลักของทีม พร้อมด้วยผู้สนับสนุนที่เข้าร่วมงานแถลงข่าวโดยพร้อมเพรียงกันทั้ง ไทยทีวีสี ช่อง 3, เอฟบีที, เมืองไทยประกันชีวิต, เบียร์ลีโอ, สายการบินแอร์เอเชีย, โคคา โคลา, โรงพยาบาลสมิติเวช, ฮอนด้า และแรงเลอร์

ด้านผู้จัดการทั่วไป มร.โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทีมในปีนี้ว่า “ปีนี้เราได้สปอนเซอร์ที่ได้ให้ความไว้วางใจกับสโมสรของเรามากขึ้นกว่าปีก่อนๆ และเราได้เสริมตัวผู้เล่นในหลายๆ ตำแหน่ง รวมถึงมีแผนการวางเตรียมทีมที่ดีกว่าที่ผ่านมา เราเตรียมทีมอย่างหนักในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล แน่นอนว่าการวางงบประมาณ 140 ล้านบาทนั้น ก็เพื่อเป้าหมายของทีมเรานั่นคือการขอร่วมลุ้นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้ได้ในฤดูกาลนี้”

ส่วนอนาคต เคลย์ตัน ซิลวา ดาวยิงตัวเก่ง “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน จ่อย้ายไปค้าแข้งยังประเทศกาตาร์ หลังสโมสรอัล ซาดด์ ทีมดังในลีกสูงสุด เตรียมทุ่มเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) คว้าตัวไปร่วมทีม ซึ่ง “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม เผยยังอยู่ในช่วงเจรจาค่าตัวอีกครั้ง “ทางบีอีซี เทโรศาสนได้เจรจาค่าตัวไปยัง อัล ซาดด์ที่ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คาดว่า 3-4 วันจะรู้ผล ซึ่งความเป็นไปได้ที่เคลย์ตันไปจริง เราได้เตรียมคว้าดาวยิงจากลีกสูงสุดของประเทศกรีซมาเสริมทัพแล้ว และขอยืนยันว่ามีดีกรีไม่แพ้ดาวยิงบราซิเลียนอย่างแน่นอน นอกจากนี้ เรายังเสริมทัพผู้เล่นในแนวรับเพิ่มอีกราย โดยมองไปที่ปราการหลังชาวแกมเบีย หรือจากทวีปยุโรป แต่จะเป็นใครนั้นเราจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง”

นอกจากนี้นักเตะของทีมบีอีซี-เทโรศาสน ในปีนี้ยังคงมีดาวเด่นประจำทีมอย่าง “อ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม, อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองหลังประสบการณ์สูง, ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เจ้าของตำแหน่งผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมปี 2012 และยังมีนักเตะที่เลื่อนขึ้นมาจากชุดเยาวชนเตรียมลงเล่นทีมใหญ่ในฤดูกาลนี้คือ สมพร ยศ ตำแหน่งผู้รักษาประตู และอิซัค ฮอนนี (Isaac Honny) ในตำแหน่งกองหลัง และยังเสริมทัพด้วยนักเตะฝีเท้าฉกาจที่เข้าร่วมทีมในฤดูกาล 2013 นี้ คือ ดาวยิงจอมเก๋า ศรายุทธ ชัยคำดี, โจนาธาน เบเฮ และกาเบียร เดวิส ดอส ซานโตส ชาวบราซิล ในตำแหน่งกองหน้า, ตำแหน่งกองกลางมี ซารีฟ สายนุ้ย, โช ชิโมจิ (Sho Shimoji) และใหญ่ นิลวงษ์ ส่วนตำแหน่งปราการหลังมี อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล และ เจษฎา ภู่เล็ก

ด้านความคืบหน้าสนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) รังเหย้าของมังกรไฟนั้น “เสี่ยแมน” ได้ออกมาเผยอีกว่า “เราได้ปรับปรุงสนามไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยได้ปูหญ้าเพิ่มเติมถึง 30 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้พื้นมีความนุ่มมากขึ้น พร้อมที่จะให้ทางไทยพรีเมียร์ลีกตรวจสนามในวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์นี้ โดยสนามแห่งนี้นอกจากมีความจุ 8,000 ที่นั่งแล้วยังจะพัฒนาให้เป็นสปอร์ตคอมเพล็กซ์ อย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้แฟนบอลย่านมีนบุรีใช้ประโยชน์อีกด้วย”

สำหรับสนามแข่งของทีมบีอีซี-เทโรศาสน ในฤดูกาล 2013 คือ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (มีนบุรี) ส่วนสนามซ้อมยังคงเป็นสนามหนองจอก และสนามมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต (อาร์แบค ลาดพร้าว 107) นัดแรกเปิดศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทีมมังกรไฟเปิดบ้านพบกับ ฉลามชล ชลบุรี ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้




เสี่ยแมน ธัญญะ วงศ์นาค
โรเบิร์ต เปอร์คูเรอร์

กำลังโหลดความคิดเห็น