xs
xsm
sm
md
lg

“เคลย์ตัน” จ่อซบลีกกาตาร์ ทุบสถิติค่าตัวแพงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เตรียมทุบสถิติ ยาย่า 20 ล้านบาท
เคลย์ตัน ซิลวา ดาวยิงตัวเก่งชาวบราซิเลียน สังกัด “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน จ่อย้ายไปค้าแข้งยังประเทศกาตาร์ หลังสโมสรอัล ซาดด์ ทีมดังในลีกสูงสุด เตรียมทุ่มเงินกว่า 22 ล้านบาท คว้าตัวไปร่วมทีม ด้าน “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม เผยยังไม่มีการตกลงอย่างเป็นทางการ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวในเร็ววันนี้

ดาวยิงวัย 26 ปี ย้ายจาก โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี มาเป็นกำลังหลักช่วยพาต้นสังกัด “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน เข้าป้ายอันดับ 3 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา ด้วยจำนวน 24 ประตู

ล่าสุด เคลย์ตัน ซิลวา มีข่าวตกเป็นเป้าสนใจของสโมสรอัล ซาดด์ ทีมดังในลีกสูงสุดประเทศกาตาร์ ที่มี ราอูล กอนซาเลซ อดีตตำนาน รีล มาดริด ค้าแข้งอยู่ในชุดปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าหากการย้ายทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจริง จะมีการเซ็นสัญญาไม่ต่ำกว่า 3 ปี โดยมีค่าตัวถึง 22 ล้านบาท เลยทีเดียว ซึ่งจำนวนเงินดังกล่าวจะทำลายสถิติของ ซูมาโฮโร ยาย่า ปีกตัวจี๊ดชาวไอเวอรีโคสต์ ที่ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ เคเอเอ เกนท์ ของเบลเยียม เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 20 ล้านบาท

โดย “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมมังกรไฟ เผยว่า เตรียมแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ “ดีลดังกล่าวผมยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ (ผู้จัดการทั่วไป) เป็นคนเจรจา ซึ่งเป็นธรรมดาที่ เคลย์ตัน จะมีทีมมาสนใจ เพราะผลงานในซีซันที่ผ่านมาเจ้าตัวทำได้ดีมากถึงขนาดได้ตำแหน่งดาวซัลโว และถ้ามีการซื้อขายกันจริงน่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20-30 ล้านบาท แน่นอน เพราะสโมสรจากตะวันออกกลางนั้นมีทุนทรัพย์อยู่แล้ว”

“ทั้งนี้ จะมีการพูดคุยกันอีกครั้งภายในสโมสร ทาง บีอีซี เทโรศาสน เพิ่งจะต่อสัญญาของเจ้าตัวออกไป และยังอยากที่จะให้อยู่ช่วยทีมต่อในปีนี้ เพราะเราคงหาตัวแทนของเขาลำบาก ซึ่งทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวอีกครั้งภายในสัปดาห์นี้แน่นอน” ผจก.คนเก่ง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น