xs
xsm
sm
md
lg

"มังกรไฟ" ยันเต็มใจปล่อย "เคลย์ตัน" ไปกาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยังอยู่กับทีมต่อไป
"บิ๊กแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ออกโรงยืนยันชัดเจนอีกครั้งว่า การที่ เคลย์ตัน ซิลวา กองหน้าตัวเก่งชาวบราซิลเลียนของทีม ไปทดสอบฝีเท้ากับ อัล ซาดด์ ยอดทีมในลีกกาตาร์นั้น เป็นความเห็นชอบของสโมสร ซึ่งพร้อมจะเปิดโอกาสให้นักเตะไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ไม่ใช่เป็นการแอบหนีไปอย่างที่ใครหลายคนเข้าใจผิดกันก่อนหน้านี้

จอมถล่มตาข่ายวัย 26 ปี หายตัวไปจากแคมป์ซ้อมของสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน อยู่พักใหญ่ ทำให้สื่อบางสำนักอาจเข้าใจผิดว่า เคลย์ตัน ซิลวา ทำผิดกฎสโมสรหนีไปทดสอบฝีเท้าถึงประเทศกาตาร์ แต่ “เสี่ยแมน” ได้ออกมาย้ำชัดให้ฟังอีกรอบว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน พร้อมชื่นชม ดาวซัลโวไทยพรีเมียร์ลีกชาวบราซิลรายนี้ด้วยว่ามีความเป็นมืออาชีพ และยังคอยส่งข่าวมาหาทีมงานของสโมสรตลอดระหว่างฝึกซ้อมกับ อัล ซาด

“ผมของยืนยันตรงนี้ว่า เคลย์ตัน ซิลวา ได้เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับทีมในกาตาร์ ด้วยความสมัครใจของสโมสร ความจริงแล้วเจ้าตัวใช้เวลาคิดกลั่นกรองอยู่นานพอสมควรว่าควรจะไปดีหรือไม่ เพราะเขาเองก็เพิ่งจะขยายสัญญากับทีมออกไป อีกทั้งยังมีความสุขกับ บีอีซี เทโรฯ อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรก็เห็นว่า หากเขา (เคลย์ตัน) มีโอกาสที่จะได้เติบโตในชีวิตการค้าแข้ง ก็ควรจะลองไปทดสอบฝีเท้าดู ซึ่งเมื่อสุดท้ายการเจรจาระหว่างสองฝ่ายไม่ลงตัว ทาง บีอีซี เทโรศาสน เองก็แฮปปี้ ที่ เคลย์ตัน จะได้อยู่กับทีมต่อไป” บิ๊กแมน กล่าวทิ้งท้าย

ขณะที่เจ้าของตำแหน่งดาวซัลโวร่วม 24 ประตูซีซันก่อน ออกมาเผยว่าไม่มีที่ไหนสุขเท่าเทโรฯ "ผมขอขอบคุณผู้บริหารที่ให้โอกาสผมไปคัดตัวกับ อัล ซาดด์ ผมได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการได้ฝึกซ้อมกับ ราอูล กอนซาเลซ บางทีผู้คนคิดว่าผมย้ายทีมไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ผมขอยืนยันตรงนี้เลยว่า แม้ขณะที่ตัวผมอยู่ที่กาตาร์ ผมก็ยังคิดถึงเมืองไทย ที่นี่ (บีอีซี เทโรศาสน) เปรียบเสมือนบ้านหลังที่ 2 ผมอดคิดถึงบรรยากาศการฝึกซ้อมที่ยอดเยี่ยมของที่นี่ไม่ได้เลยจริงๆ และผมขอสัญญากับแฟนบอลทุกคนว่า จะพยายามมุ่งสมาธิอย่างเต็มที่ เพื่อพาทีมคว้าแชมป์สักถ้วยมาครองให้ได้ในปีนี้" หอกบราซิลกล่าว

ด้าน สเตฟาน เดโมล กุนซือคนใหม่ชาวเบลเยียม มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้ สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือชาวสวีดิช “เรามีการเตรียมทีมที่ดีกันมาตลอดช่วงปรีซีซัน นักเตะบางคนอาจยังไม่คุ้นชินกับวิธีการฝึกซ้อมของผมสักเท่าไหร่ แต่เราต้องทำงานอย่างหนักกันต่อไป เพื่อสร้างผลงานที่ดีไม่แพ้ในยุคที่ อีริคส์สัน ทำทีมเมื่อปีก่อนหน้านี้” เทรนเนอร์วัย 46 ปี กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น