xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าส่งเด็กติวเข้มเทโรฯ ก่อนบุกอะคาเดมี “หงส์-ผี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนด้า หนุน เรดแชมเปียนปี 2
บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด สานต่อโครงการ “เรดแชมเปียน ปี 2” ส่งแข้งเยาวชนเตรียมไปฝึกซ้อมกับอะคาเดมีของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สองสโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก โดยจับมือ บีอีซี เทโรศาสน ทีมดังไทยลีก ช่วยติวเข้ม 3 วัน 3 คืน ก่อนส่งไปอังกฤษ ช่วงเดือนมีนาคมนี้

เมื่อช่วงเที่ยงวันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด จัดงานแถลงข่าว เอ.พี.ฮอนด้า ติวเข้มฝึกเยาวชนแดงเดือด โดยได้รับความร่วมมือจากสโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน ร่วมฝึกซ้อมและเก็บตัวติวเข้มให้เยาวชนจากโครงการ “ฮอนด้า เรดแชมเปียน ปี 2” ที่จะไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลแบบมืออาชีพ ระหว่างวันที่ 2-19 มีนาคม 2556 กับอะคาเดมีของ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเทศอังกฤษ

โดย นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหารบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการฮอนด้า เรดแชมเปียน ปีแรกที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จ มาปีนี้เราจึงได้เพิ่มโควตาจากเดิมให้ทีมแชมป์ประเทศไทย ไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมี ลิเวอร์พูล และแมนฯ ยูไนเต็ด มาเป็นให้แชมป์แต่ละภาคทั่วประเทศ รวมทั้งหมด 5 ทีม ได้โอกาสไปฝึกซ้อมแบบ Short Training Course ที่ลิเวอร์พูล อะคาเดมี ระหว่างวันที่ 2-12 มีนาคม รวมถึงไปซ้อมที่อะคาเดมี แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เดอะคลิฟฟ์ เทรนนิง กราวนด์ ระหว่างวันที่ 9-19 มีนาคม รวมทั้งยังเล็งถึงความสำคัญของครูผู้ฝึกสอน ที่สามารถช่วยพัฒนาวงการลูกหนังไทยให้ก้าวไกลและประสบความสำเร็จได้ ดังนั้นเราจึงให้เหล่าผู้ฝึกสอนเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ด้วย”

“สำหรับโครงการฮอนด้า เรดแชมเปียน ภายใต้แนวคิว เบสิกต้องดี เทคนิคต้องเยี่ยม เราจึงมีการนำเอาระบบคัดเลือกแบบใหม่เข้ามาใช้ค้นหาเยาวชนที่จะไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมีของ ลิเวอร์พูล และ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งนี้จึงเน้นย้ำเรื่องทักษะพื้นฐานมากเป็นพิเศษ ซึ่งจะนำเอาคะแนนจากบททดสอบ 5 สถานี ได้แก่ การเดาะบอล, เลี้ยงบอล, รับ-ส่งบอล, โหม่งทำประตู และเตะบอลข้ามสิ่งกีดขวาง คิดเป็นร้อยละ 80 แล้วจึงนำมารวมกับคะแนนจากการแข่งขันฟุตบอลอีกร้อยละ 20 จึงได้ทั้ง 5 ทีมชนะเลิศในแต่ละภูมิภาคไปอังกฤษในปีนี้” นายสุชาติ ทิ้งท้าย

สำหรับรายชื่อทีมชนะเลิศแต่ละภูมิภาค ทั้ง 5 ทีมประกอบด้วย ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี แชมป์ภาคกลาง และทีมโรงเรียนบ้านหมากแข้ง จังหวัดอุดรธานี แชมป์ภาคอีสาน จะไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมีของลิเวอร์พูล ส่วน ทีมโรงเรียนปทุมคงคา แชมป์กรุงเทพมหานคร, ทีมโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จังหวัดพะเยา แชมป์ภาคเหนือ และทีมโรงเรียนพัทลุง แชมป์ภาคใต้ จะไปฝึกซ้อมที่อะคาเดมีของแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งแต่ละทีมจะมีผู้ร่วมเดินทางทีมละ 10 คน ได้แก่ นักกีฬา 7 คน ผู้จัดการทีม 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน และตัวแทนร้านผู้จำหน่ายจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ให้การสนับสนุนอีกหนึ่งคน

ทั้งนี้ เอ.พี.ฮอนด้า ยังจับมือ บีอีซี เทโรศาสน เพื่อให้สโมสรดังไทยลีก ช่วยติวเข้มบรรดาแข้งเยาวชน เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2556 ที่สนามฝึกซ้อมบีอีซี เทโรฯ หนองจอก มีนบุรี โดยมีโค้ชดังอดีตนักเตะทีมชาติเบลเยียมอย่าง มร.แบร์ทรอง คราสซอง เป็นผู้ฝึกสอนให้ ทั้งนี้ยังได้ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ส่งอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญมาเป็นวิทยากรอบรมทักษะภาษาอังกฤษ เพื่อให้ใช้ได้จริงในการไปตะลุยอะคาเดมีเมืองผู้ดีด้วย

ซึ่ง “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ทิ้งท้ายว่า “ฮอนด้า เรดแชมเปียน ถือเป็นโครงการที่ดีเปิดโอกาสให้กับเยาวชน ทางสโมสรบีอีซีฯ จึงยินดียิ่งที่มีโอกาสได้มีส่วนร่วมช่วยเตรียมความพร้อมให้น้องๆ ก่อนเดินทางไปอังกฤษ โดยการมาติวเข้มครั้งนี้ เราจะใช้การฝึกสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด ทั้งยังให้เยาวชนทั้งหมดได้รับประทานอาหารเหมือนกับที่พวกน้องๆ จะไปเจอที่นั่น เพื่อให้สามารถปรับตัวได้ก่อน ซึ่งตลอด 3 วัน 3 คืน นอกจากช่วยให้คุ้นเคยกับชีวิตประจำวันของการเป็นนักฟุตบอล เราจะช่วยเน้นเรื่องสภาพความฟิตของร่างกายให้แข็งแกร่ง เน้นเทคนิคการซ้อม โดยเฉพาะเรื่องเบสิกฟุตบอลซึ่งถือว่าสำคัญยิ่ง รวมทั้งปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัย การตรงต่อเวลา กริยามารยาทต่างๆ เข้าไปในตัวนักกีฬา ก่อนที่วันสุดท้ายเราจะเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้เข้าชมการฝึกซ้อมทีมชุดใหญ่ของ บีอีซี เทโรศาสน ที่สนาม 72 พรรษา อีกด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น