xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" ดึงเทโรฯ ร่วมฝึกซ้อมเด็กก่อนบุก “ผี-หงส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยาวชนร่วมฝึกซ้อมอย่างจริงจัง
โครงการ เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน ดึงสโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโรศาสน ร่วมฝึกซ้อมและเก็บตัวติวเข้ม 3 วัน 3 คืน ที่สนามฟุตฝึกซ้อมสโมสร บีอีซี เทโรฯ หนองจอก มีนบุรี โดยโค้ช มร. แบร์ทรอง คราสซอง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยี่ยม เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลแบบมืออาชีพ ระหว่างวันที 2-19 มีนาคม ศกนี้ ที่ Soccer School ของทีมลิเวอร์พูล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course

ด้านความเคลื่อนไหวของศึกเยาวชนแดงเดือด “เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปียน ปี 2” เมื่อวันที่ 1 มี.ค 56 ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อมของเยาวชน โดยเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2556 ที่สนามฝึกซ้อมของทีมบีอีซี เทโรฯ เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยเน้นการใช้ชีวิต การฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแกร่ง ระเบียบวินัยและการฝึกซ้อมเทคนิค เบสิกการเล่นฟุตบอล โภชนาการทางอาหาร เหมือนสโมสรอาชีพทุกอย่างเพียงแต่ต่างกันที่สถานที่และบรรยากาศเท่านั้น ซึ่งกิจกรรมการเก็บตัวฝึกซ้อมในวันแรกจะเน้นย้ำตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปียน ที่มุ่งเน้นในเรื่องของเบสิกและทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลพื้นฐานแบบนักกีฬาฟุตบอลมืออาชีพ ด้วยการฝึกเข้มข้นถึง 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, เลี้ยงบอล, รับ-ส่งบอล, โหม่งทำประตูและเตะบอลข้ามสิ่งกีดขวาง โดยการฝึกซ้อมของโค้ช มร.แบร์ทรอง คราสซอง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยี่ยม ที่มีประสบการมายาวนานจะเป็นผู้ฝึกสอน

นอกจากการฝึกซ้อมทางด้านเบสิกแล้ว จะเน้นเรื่องการมีระเบียบวินัย การตรงต่อเวลา กิริยามารยาท การฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแรงเพื่อให้ทนกับสภาพภูมิอากาศได้ รวมถึงการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน การรับประทานอาหารที่เน้นเป็นอาหารแบบเดียวกับที่นักกีฬาจะต้องรับประทานที่อังกฤษ เพื่อที่เยาวชนจะได้ปรับตัวในเรื่องของอาหารการกินเมื่อไปเก็บตัวในสถานที่จริง และอบรมคอร์สภาษาอังกฤษ โดยใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง ซึ่งได้รับการสนับสนุนอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มาเป็นวิทยากรอบรม เพื่อให้เด็กๆ ได้เพิ่มทักษะความรู้ศัพท์เทคนิคเกี่ยวกับกีฬาฟุตบอล เพื่อเวลาที่ไปฝึกซ้อมจริงเด็กๆ จะได้ทำตามคำสั่งของโค้ชอย่างเข้าใจและถูกต้อง

ด้าน มร.แบร์ทรอง คราสซอง อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม และโค้ชเยาวชน สโมสร บีอีซี เทโรฯ กล่าวว่า “ตอนนี้พยายามปรับสภาพร่างกายของเด็กๆ ให้แข็งแกร่ง และปรับในเรื่องของความรู้และเบสิกขั้นพื้นฐานการเล่นฟุตบอล เนื่องจากเด็กๆ มาจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย พื้นฐานความรู้ความเข้าใจก็แตกต่างกันบ้าง จึงพยายามจะให้ความรู้และทักษะแบบมืออาชีพให้มากที่สุด ซึ่งขณะนี้เด็กๆ ก็สามารถปรับตัวได้ดี คาดว่าเมื่อไปถึงอังกฤษคงไม่น่าจะมีปัญหา เชื่อว่าเด็กจะสามารถปรับตัวได้”

สำหรับรายชื่อทีมที่ชนะเลิศในแต่ละภูมิภาคทั้งหมด 5 ทีม ที่จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ Soccer School ของทีมลิเวอร์พูล และแมนฯยูฯ ที่ประเทศอังกฤษในรูปแบบของ Short Training Course ประกอบไปด้วย 1.กรุงเทพมหานคร ได้แก่ ทีมโรงเรียนปทุมคงคา โดย บริษัท ฮอนด้าเอ็มซีเรซซิ่ง จำกัด ให้การสนับสนุน 2.ภาคกลาง ได้แก่ ทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี สนับสนุนโดยบริษัท สุพรรณมอเตอร์เซลล์ จำกัด 3.ภาคอีสาน ได้แก่ ทีมโรงเรียนบ้านหมากแข้ง จ.อุดรธานี โดยการสนับสนุนของ บริษัท พี.พี.มอเตอร์เวย์ จำกัด 4.ภาคเหนือ ได้แก่ ทีมโรงเรียนแม่ใจวิทยาคม จ.พะเยา โดยการสนับสนุนของ บริษัท กรีนวิง เทรดดิ้ง จำกัด และ 5.ภาคใต้ โรงเรียนพัทลุง โดยการสนับสนุนของห้างหุ้นส่วนจำกัด พัทลุงไทยยนตร์กลการ จ.พัทลุง โดยแต่ละทีมจะมีผู้ร่วมเดินทางจำนวน 10 คน ประกอบไปด้วย นักกีฬา 7 คน ผู้จัดการทีม 1 คน ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่ให้การสนับสนุนอีก 1 คน รวมผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 50 คน จาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ



มีโค้ชชาวเบลเยี่ยมดูแลอย่างใกล้ชิด





กำลังโหลดความคิดเห็น