xs
xsm
sm
md
lg

“3 ทีมน้องใหม่” ไทยลีกยินดีต้อนรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราชบุรี ทะลุชิงบอลถ้วยซีซันก่อน
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ขณะที่ปี่กลองของศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 กำลังโหมโรงเข้าสู่การประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 2-3 มีนาคม 2556 เหล่าบรรดาทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วย หรือแม้แต่ยอดทีมอย่าง ชลบุรี เอฟซี, บีอีซี เทโรศาสน รวมถึง บางกอกกล๊าส เอฟซี ต่างหมายมั่นปั้นมือที่จะร่วมลุ้นคว้าถ้วยแชมป์ลีกด้วยกันทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามยังมีเหล่าบรรดาทีมน้องใหม่ที่น่าจับตามองอย่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สุพรรณบุรี เอฟซี และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกวัน MGR SPORT จึงขอพาไปรู้จักกับทั้ง 3 สโมสรให้มากกว่าเดิม

ราชบุรี มิตรผล เอฟซี - เลื่อนชั้นขึ้นมาอย่างภาคภูมิด้วยตำแหน่งแชมป์ ยามาฮา ลีกวัน (ดิวิชัน 1) ฤดูกาล 2012 ภายใต้การดูแลของ ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมหนุ่มไฟแรง แม้ก่อนเปิดซีซันจะมีปัญหาขัดแย้งภายในทีมจนมีข่าวว่าเจ้าตัวโดนเด้งฟ้าผ่า แต่สุดท้าย “เสี่ยฟลุ๊ค” ก็ได้กลับมาดำรงตำแหน่งตามเดิม พร้อมทุ่มงบ 50 ล้านบาท ในการอยู่รอด

สำหรับ “ราชันมังกร” ทีมนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ฤดูกาลที่แล้ว ''โค้ชเจี๊ยบ'' สมชาย ไม้วิไล กุนซือคนเก่ง พาลูกทีมล้มยักษ์ทะลุเข้าชิงชนะเลิศศึกโตโยต้า ลีกคัพ ก่อนต้านความแกร่งของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ไหว พ่ายไป 1-4 แม้ปี 2013 นี้ ทีมต้องปล่อย อรรถพงษ์ หนูพรหม มิดฟิลด์ตัวเก่งไป แต่กำลังหลักที่เหลือยังครบถ้วน นำทัพโดย ประหยัด บุญญา ปราการหลังกัปตันทีม ริมเส้นได้ “เจ้าบอล” เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ มาคอยลากเลื้อย แต่ที่โชคร้ายคือต้องมาเสีย ดักลาส การ์โดโซ หอกบราซิเลียนที่ซัลโว 19 ตุงในปีที่แล้ว เนื่องจากกระดูกข้อเท้าซ้ายแตก ต้องพักยาว1-2 เดือน หมดสิทธิ์ลงสนามในช่วงต้นซีซัน ทำให้ศักยภาพที่เคยยิงประตูรวมได้ถึง 85 ลูกอาจด้อยลงไป

“แม้จำนวนเงินที่เรามีอาจจะไม่มากเหมือนสโมสรใหญ่ๆ แต่ผมเชื่อว่าศักยภาพทีมที่มีอยู่ตอนนี้นั้นเพียงพอที่จะทำให้เราประคองตัวอยู่รอดได้ ส่วนที่เหลือจะจบอันดับเท่าไหร่นั้นถือเป็นโบนัส ที่สำคัญเราต้องการที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงฯฟุตบอลถ้วยให้ได้อีกครั้ง” ธนวัชร์ กล่าว

นักเตะที่น่าจับตามอง : ดักลาส การ์โดโซ เครื่องจักรสังหารวัย 30 ปี เคยผ่านเวทีไทยลีกกับ บุรีรัมย์ มาแล้วเมื่อปี 2010 มีทั้งทักษะความสามารถเฉพาะตัวสไตล์แซมบ้า บวกกับพรสวรรค์และจังหวะจบสกอร์ที่เด็ดขาด ถือเป็นศูนย์หน้าที่ครบเครื่องคนหนึ่ง ซึ่งหากเจ้าตัวหายเจ็บกลับมาได้เมื่อไหร่จะเป็นกุญแจดอกสำคัญในเกมรุกของราชบุรีแน่นอน

สุพรรณบุรี เอฟซี - เกมรับเหนียวแน่น เสียแค่ 17 ประตู ยึดอันดับ 2 กรุยทางสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ ซีซันนี้ ''บิ๊กท็อป'' วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร ดูแลทั้งในและนอกสนาม ทุ่มไม่อั้นกว่า 80 ล้านบาท เพื่อมองไกลถึงการจบเลขตัวเดียว รวมถึงอีกกว่า 40 ล้าน สำหรับสนามซ้อมแห่งใหม่ที่ครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

โดยใน 2013 “ช้างศึกยุทธหัตถี” มีการเปลี่ยนแปลงหลายจุดไล่ตั้งแต่กุนซือที่ดึงเอา พยงค์ ขุนเณร มานั่งแท่นแทน “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ รวมถึงปล่อย 2 กองหน้าตัวเก่งอย่าง พิพัฒน์ ต้นกันยา ที่ยิงไป 16 ประตู และ เนย์ ฟาเบียโน ออกไป แต่ก็เสริมทัพได้น่าจับตาเช่นกันได้ วุฒิชัย ทาทอง, ดิยุฟ บิรัม, ดราแกน บอสโควิช และ นิโคลา โคมาเซ็ค มาล่าตาข่ายแทน พร้อมกับแข้งแนวรับอย่าง มิกา ชูนวลศรี, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์, นิรุจน์ สุระ, แอนตี โรซิค และ เอ็นจี ดีวาย

ด้าน “โค้ชยงค์” กล่าวว่าเป็นงานหนัก “ต้องยอมรับว่าฤดูกาลแรกของเรานั้นเป็นงานหนักทีเดียว เราจึงไม่รีบในการปิดเสริมตัวผู้เล่น ต้องเฟ้นอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้ผิดพลาด แม้เป้าหมายของผู้บริหารต้องการที่จะจบที่เลขตัวเดียว แต่ผมยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ยาก ขอตั้งเป้าแค่รอดตกชั้นก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนปีต่อไปนั้นค่อยมาว่ากันอีกที และผมเชื่อในตัวลูกทีมว่าดีพอที่จะทำได้”

ผู้เล่นที่น่าจับตา : สุธี สุขสมกิจ ปีกซ้ายมากประสบการณ์วัย 34 ปี ได้หวนกลับมาโลดแล่นบนเวทีไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ด้วยความเก๋าและพรสวรรค์ที่มี ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า “เจ้าเบิร์ท” ยังมีพิษสงเหลือเฟือที่จะสร้างปัญหาให้คู่ต่อสู้ได้เสมอ

แบงค็อก ยูไนเต็ด - คว้าตั๋วใบสุดท้าย รีเทิร์นสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งหลังหล่นลงไปเมื่อปี2010 ฤดูกาลนี้ได้กลุ่มทุนอย่าง ทรูวิชั่น หนุนหลัง ภายใต้งบ 60 ล้านบาท จากประธานสโมสรคนใหม่ ขจร เจียรวนนท์ แต่ไฮไลท์ที่ต้องจับตาคือการคัมแบ็กของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือมากฝีมือที่เคยพา การท่าเรือฯ ยิ่งใหญ่มาแล้ว

ในส่วนของตัวผู้เล่น “แข้งเทพ” เสริมทัพไม่มากนัก ได้ โทนี เดอ ปินโต กับ มาริโอ ดา ซิลวา คู่หูบราซิลมาขับเคลื่อนแดนกลาง, พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ กับ ปกาศิต แสนสุข ยืนแบ็กซ้าย-ขวา แต่ขุมกำลังในแนวรุกถือว่าอันตราย โรเมียง กัสมี ดาวยิงชาวฝรั่งเศสที่ซัดไป 18 ประตู และ สมปองสอเหลบ อีก 14 ประตู ยังอยู่ครบ แถมได้ “เจ้าแซม” รณชัย รังสิโย หอกดีกรีรองดาวซัลโวปี 2008 มาถล่มประตูอีกหนึ่งราย

“เรามีทีมที่ดีอยู่แล้วจากฤดูกาลก่อน ทำให้ปีนี้ไม่จำเป็นที่จะต้องเสริมทัพมากนัก แม้เป้าหมายแรกของเราคือไม่ตกชั้น แต่ผมต้องการที่จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งเกมในบ้านนั้นสำคัญมากควรจะเก็บได้อย่างน้อย 30 แต้มเป็นอย่างต่ำ และเชื่อว่าหากได้ 45 คะแนน ก็จะน่าจะเพียงพอที่ให้เราอยู่ในลีกต่อไป” สะสมเผย

ผู้เล่นที่น่าจับตา : รณชัย รังสิโย พร้อมที่จะกลับมาสร้างชื่ออีกครั้งหลังเงียบหายไปนาน โดยเจ้าตัวมั่นใจว่า “โค้ชเตี้ย” จะช่วงเค้นฟอร์มเก่งสมัยพาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซิวแชมป์ไทยลีก ออกมาได้สำเร็จ ซึ่งหากสามารถประสานงานร่วมกับ “เจ้าปอง” และ กัสมี ได้อย่างลงตัว เชื่อว่าจะเป็นงานหนักของกองหลังฝั่งตรงข้ามแน่นอน
สุพรรณ ทุ่มงบไม่อั้น
รณชัย หวังสร้างชื่ออีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น