xs
xsm
sm
md
lg

จุใจ “เอล กลาซิโก” 6 ภาค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี-โด้ ดวลกันจุใจไปเลย
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ลิโอเนล เมสซี แข้งอัจฉริยะเบอร์ 1 ของโลกพ.ศ.นี้ เพิ่งซัดประตูที่ 300 และ 301 ตามลำดับไปแล้วภายใต้สีเสื้อ บาร์เซโลนา เกมบุกเอาชนะ กรานาดา 2-1 ศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เดือดร้อนถึงสื่อที่ต้องไปพลิกพงศาวดารลูกหนังเพื่อดูว่าก่อนหน้านี้สถิติถล่มประตูในอดีตนั้นมีตำนานคนไหนเคยฝากผลงานระดับนี้เอาไว้กันบ้าง

โดยตำนานจอมถล่มประตูในอดีตอีก 10 คนที่ฝากผลงานเอาไว้ประกอบไปด้วย

เปเล่ (ซานโต๊ส) ถ้านับเกมนัดกระชับมิตรด้วยยิงได้ 1,088 ประตูจาก 1,115 นัด
เอียน รัช (ลิเวอร์พูล) เกือบ 350 ประตูให้กับ "หงส์แดง" 2 ช่วงเพราะมีการย้ายไปสวมเสื้อ ยูเวนตุส มาคั่น
อูเว ซีเลอร์ (ฮัมบูร์ก) ดาวยิงชาวเยอรมันยิง 444 ประตูจาก 519 เกม
สตีฟ บูลล์ (วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส) ยิง 206 ประตูรวม 18 แฮตทริกตลอดระยะเวลา 13 ปีในถิ่น โมลินิวซ์ กราวด์ ที่เล่นไป 561 เกม
แกร์ด มุลเลอร์ (บาเยิร์น มิวนิค) เคยครองสถิติยิงปฎิทินเดียสูงสุด 85 ประตูปี 1962 แต่ถูก เมสซี ทำลายไปแล้ว เขายิง 566 ประตูให้ "เสือใต้" จากการลงมากกว่า 600 เกม
ราอูล กอนซาเลซ (รีล มาดริด) โลดแล่น 16 ปีจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของทีมไปแล้วยิง 323 ประตูให้ "ลอส บลังกอส" จาก 741 เกม คว่ำสถิติยาวนานของ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ลงได้
ยูเซบิโอ (เบนฟิกา) ยิง 638 ประตูคิดเป็นมากกว่า 1 ประตูต่อเกมตลอดระยะเวลา 15 ปี
เฟเรนซ์ ปุสกัส (บูดาเปสต์ ฮอนเวด) เล่นไปเพียง 358 เกมแต่ยิงได้ถึง 374 ประตูตลอดระยะเวลา 12 ปี
อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน (รีล มาดริด) 307 ประตูจาก 397 นัดก่อนถูกรุ่นน้องอย่าง ราอูล ทำลาย
ฮาคาน ซูเคอร์ (กาลาตาซาราย) แม้ว่าจะยิงไปแค่ 297 ประตูไม่ถึง 300 ประตูแต่ก็ยากจะตัดหอกเลือดเติร์กออกจากสุดยอดดาวยิงได้

เมสซี เล่นให้ บาร์เซโลนา ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 9 ถลุงไปแล้ว 301 ลูกจาก 365 นัดรวมทุกรายการ (นับเฉพาะหลังเกมกับ กรานาดา) โดยตอนนี้เพิ่งอายุ 25 ปี ซึ่งไม่มีทางรู้ได้เลยว่าสถิตินี้จะไปสิ้นสุดที่ตรงไหน แน่นอนว่าแนวรุกร่างเล็กพูดเสมอว่าความสำเร็จของต้นสังกัดต้องมาก่อนเสมอ ดังนั้นปีนี้คงหวังทวงแชมป์คืนสู่ถิ่น คัมป์ นู เพราะปีที่แล้วได้แค่ถ้วย โคปา เดล เรย์

แน่นอนว่าคู่ปรับด่านสำคัญคงหนีไม่พ้น รีล มาดริด โดยฤดูกาลนี้ทำศึก "เอล กลาซิโก" มาแล้ว 4 นัดถือว่าเจ๊ากันชนะฝ่ายละ 1 นัดที่เหลือเสมอกัน โดยวันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์นี้จะเป็นภาค 5 ศึก โคปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ณ รัง คัมป์ นู นัดแรกที่ ซานติอาโก เบร์นาบิว เสมอกันมา 1-1 และภาค 6 คือศึก ลา ลีกา สเปน ที่ ซานติอาโก เบร์นาบิว วันเสาร์ที่ 2 มีนาคมนี้

สำหรับ โคปา เดล เรย์ แฟนๆ ติดตามชมกันได้เวลาตี 3 ซึ่งช่อง "อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา" จะถ่ายทอดสดเช่นเดิม ดังนั้นใครที่มีกล่องผ่านกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม "ซันบ็อกซ์ ซูเปอร์ ฟัน" สามารถชมศึกฟุตบอลนัดยิ่งใหญ่ "เอล กลาซิโก" ถึง 6 นัดภายใน 1 ฤดูกาลแบบฟรีๆไม่มีรายเดือน เรียกได้ว่าดูลีลาของแข้งระดับโลกทั้งสองทีมก็ถือว่าคุ้มเกินคุ้มแล้ว

ขณะที่เกม ลา ลีกา สเปน ที่น่าจะเหมือนเป็นการตอกฝาโลงให้ รีล มาดริด ตายสนิทสำหรับการป้องกันแชมป์ฤดูกาลนี้ เพราะรั้งอันดับ 3 ตาม บาร์เซโลนา สุดกู่เหลือเกินเกมนี้ถึงชนะอาจจะสายไปแล้วก็ได้ แข่งตอน 4 ทุ่มตรงกับเวลาประเทศไทย ชมสดช่อง "อาร์เอส สปอร์ต ลา ลีกา" ผ่าน "ซันบ็อกซ์ ซูเปอร์ ฟัน" หมายเลข 7 แน่นอนว่าเตะเวลาแบบนี้ใครพลาดก็เสียดายแย่
กำลังโหลดความคิดเห็น