xs
xsm
sm
md
lg

“กูปรี” โอดสูญเงินฟรีเดือนละ 8 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอนทุกฝ่ายคืนความชอบธรรมให้กูปรี
ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี เปิดเผยว่าทางสโมสรต้องเสียเงินค่าใช้จ่ายในทีมฟรีๆ กว่า 3 ล้านบาทต่อเดือน พร้อมสูญเงินจากการแข่งขันตกแมตช์ละกว่า 1 ล้านบาท รวมถึงสปอนเซอร์ที่ยังไม่เดินหน้าสนับสนุนเต็มตัว จากกรณีข้อพิพาทระหว่าง “กูปรี” กับ อีสาน ยูไนเต็ด วอนศาลตัดสินโดยเร็ว เชื่อตอนนี้ยังแก้ไขได้ทันแม้เลื่อนไปแล้ว 5 เกม

ความเคลื่อนไหวกรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมระหว่างสโมสร อีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เอฟซี หลังฝ่ายแรก “เดอะไรซิงซัน” ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลาคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับทาง “กูปรี” ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จนทำให้เกิดผลกระทบต่อลีก โดย นายไพโรจน์ มินเด็น โฆษกศาลปกครอง ได้ออกมายืนยันว่าข้อพิพาทดังกล่าวจะเสร็จสิ้นในกลางปีนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ได้เปิดเผยถึงความเสียหายของทีมที่เกิดจากคำสั่งดังกล่าวว่าสูญเงินกว่า 3 ล้าน บาทต่อเดือน “เรามีภาระที่ต้องจ่ายในทีมตกวันละ 1 แสนบาท ต่อเดือนก็ตก 3 ล้านบาทได้ และยังต้องสูญรายได้ที่น่าจะได้จากการแข่งขันแมตช์ละประมาณ 1 ล้านบาทอีก และที่สำคัญทางสปอนเซอร์ก็ยังไม่เดินหน้าสนับสนุนเต็มที่ ซึ่งตอนนี้เราเลื่อนมาแล้ว 5 เกม แต่ผมยังเชื่อว่ายังสามารถแก้ไขได้อยู่ ยังไม่ถึงกับเสียหายอะไรมาก แต่ถ้าต้องเลื่อนมากกว่านี้จะเป็นปัญหาแน่นอน”

พร้อมกันนี้ ส.ส.ธเนศ ยังตอบคำถามถึงกรณีช่วงเวลาที่ต้องมาฟาดแข้งเกมตกค้างหรือหากโดนถอดทีมออกเป็นการชั่วคราวในซีซันนี้ว่า “ผมยังไม่มองถึงขนาดนั้น ตอนนี้ขอแค่ให้ศาลมีคำสั่งออกมาให้เร็วที่สุดก่อน เรื่องโปรแกรมนัดตกค้างคงต้องมีการคุยกับสมาคมฟุตบอลฯภายหลัง อาจจะเป็นช่วงท้าย แต่ไม่ว่ายังไงเราก็จะไม่ยอมแข่งติดกันแน่ ต้องมีเว้นพักช่วงตามปกติ ส่วนกรณีหากจะถอดทีมนั้นผมก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ผมเป็นผู้ปฏิบัติ ถ้าหากสมาคมฯมีคำสั่งเช่นนั้นก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ทางสมาคมฯต้องมีเหตุผลมารองรับ และผมเชื่อว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น”

“ตอนนี้ผมแค่อยากให้ทุกฝ่ายคืนความชอบธรรมให้กับศรีสะเกษ อยากให้ศาลพิจารณาคำสั่งโดยเร็ว ไม่อยากให้เสียหายเพิ่มไปกว่านี้ เนื่องจากเราเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรง ถูกการโกงและย้ายทีมโดยมิชอบด้วยกฎหมายไปโดยบุคคลที่ปลอมแปลงลายเซ็น และหลังจากนี้หากจบเรื่องคดีเมื่อไหร่ ผมจะมีการจัดแถลงใหญ่ในเรื่องนี้แน่นอน” ประธานกูปรีกล่าว

โดยปัจจุบัน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ได้สิทธิ์ลงทำการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 จำต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนดเป็นระยะเวลา 5 แมตช์แล้ว โดยเป็นเกมที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด, อินทรี เพื่อนตํารวจ, สมุทรสงคราม เอฟซี, โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี และเกมต่อไปพบ บีอีซี เทโรศาสน วันที่ 4 พ.ค. 56
กำลังโหลดความคิดเห็น