xs
xsm
sm
md
lg

“สมปอง-กัสมี” พาแข้งเทพ ปลดล็อก 3 แต้มแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมปอง สอเหลบ จัดการซัดแฮตทริก บวกกับ โรเมียง กัสมี อีก 1 ตุง พาแข้ง แบงค็อก ยูไนเต็ด ปลดล็อกชัยชนะเหนือ “โลมามหาภัย” พัทยา ยูไนเต็ด 4-0 ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013
แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-0 พัทยา ยูไนเต็ด

ที่สนามไทยญี่ปุ่น ดินแดง ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันเสาร์ที่ 27 เมษายน เวลา 18.00 น.เป็นศึกหนีตกชั้นระหว่าง “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด แข่ง 7 นัด เสมอ 1 แพ้ 6 ยังไม่ชนะใครเลย รั้งท้ายตารางการแข่งขัน พบกับ “โลมามหาภัย” พัทยา ยูไนเต็ด แข่ง 7 นัด ชนะ 1 แพ้ 6 มี 3 คะแนน รั้งอันดับที่ 18 ของการแข่งขัน ท่ามกลางจำนวนผู้ชม 2,518 คน

เริ่มเกมในครึ่งแรกมาเพียงนาทีแรกของการแข่งขัน โรเมียง กัสมี เปิดบอลทางซ้าย ก่อนที่จะเป็น สมปอง สอเหลบเข้าชาร์จบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกขึ้นนำ พัทยา ยูไนเต็ด อย่างรวดเร็ว 1-0 ถัดมาเพียงไม่กี่นาที แบงค็อกเกือบได้จุดโทษ เมื่อสมปอง เลื้อยเลาะเข้าไปในเขตโทษ ก่อนโดนแนวรับพัทยาเข้ามาเบียดล้ม แต่ กรรมการไม่ว่าอะไร

รูปเกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งเจ้าบ้าน แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ได้โอกาสสร้างสรรค์เกมมากกว่า มาใน น.24 “แข้งเทพ” เกือบได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อได้จังหวะฟรีคิกสองจังหวะ บริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องทางขวาเล็กน้อย โรเมียง กัสมี เขี่ยเปลี่ยนจุดให้กรวิทย์ นามวิเศษ วิ่งเข้ามาซัดบอลหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ฝั่งพัทยา ยูไนเต็ด แทบไม่มีโอกาสปิดสกอร์งามๆ ได้เลย

เวลาที่เหลือเกมยังสู้กันอย่างสนุกแต่จังหวะจบของทั้งสองฝั่งยังไม่มีอะไรหวาดเสียวมากนัก ทำให้จบ 45 นาทีแรก แบงค็อก ยังนำ พัทยา 1-0

ถัดมาในเกมครึ่งหลัง น.47 โรเมียง กัสมี ได้โอกาสยิงแต่ติดเซฟของ ศิรชัช ที่รับไว้ได้ทัน ถัดมา พัทยา เกือบได้ลุ้นบ้างเมื่อ นิเวส ศิริวงศ์ ได้โอกาสส่องฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลเกือบมุดเข้าประตูได้อยู่แล้ว แต่ ติลเลส นายด่านแข้งเทพ พุ่งปัดออกด้านข้างได้ทัน แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังเป็นฝ่ายเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง น.61 พลวุฒิ ดอนจุ้ย เปิดบอลทางซ้ายให้ให้สมปองโหม่ง หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

ขุนพล แบงค็อก มาประสบความสำเร็จจนได้ใน น.66 เมื่อพลวุฒิ ดอนจุ้ย กระชากบอลมาด้วยความเร็วทางกราบขวา ก่อนซัดบอลจะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ นิเวสสกัดออกมาจากเส้นประตูได้ทัน แต่บอลเข้าทางปืน โรเมียง กัสมี ดาวยิงชาวฝรั่งเศส ที่วอลเลย์ตุงตาข่ายแฉลบโดนหัวสมปองให้ “แข้งเทพ” หนีห่าง 2-0

แนวรับ “โลมามหาภัย” เหมือนจะถอดใจ โดนแบงค็อก ดาหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูอีกใน น.77 เมื่อโมฮาเหม็ด อัลฮัสซัน เปิดบอลมาทางกราบขวา ศิรชัช ตัดสินใจช้าไม่รับลูกบอลปล่อยให้สมปองโฉบเข้าไปยิงตัดหน้าเป็น 3-0 ต่อเนื่อง น.81 พลวัฒน์ ปิ่นกอง ไหลทะลุช่องนิเวสที่ยืนคุม ก่อนที่กัสมี จะซัดบอลเรียดให้แบงค็อกทิ้งห่าง 4-0 ช่วงท้ายเกมไม่มีฝั่งใดทำประตูเพิ้มได้จบการแข่งขัน แบงค็อก ยูไนเต็ด เอาชนะ พัทยา ยูไนเต็ด ท่วมท้น 4-0

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แบงค็อก ยูไนเต็ด : แบงค็อก ยูไนเต็ด : อันโตมิน ติลเลส(ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, พลวัฒน์ ปิ่นกอง, อานิสงส์ เจริญธรรม, โทนี คอสตา, พลวุฒ ดอนจุ้ย, สมปอง สอเหลบ, วิศรุต พันนาสี, โมฮาเหม็ด อัลฮัสซัน, โรเมียง กัสมี, รณชัย รังสิโย
พัทยา ยูไนเต็ด : ศิรชัช ปรีดาบุญ (ผู้รักษาประตู), ปริญญา แสนคำหมื่น, นิเวส ศิริวงศ์, อดิศักดิ์ หาญเทศ, จุง จึ ซู, จุง ชูล วูน, อนุวัฒน์ อินยิน, อภินันท์ สวนทอง, มาเรียน จูฮาส, เซอร์เกย์ ไดเชนโก, กฤษณะ ต่ายวัลย์

ผลการแข่งขันประจำวันที่ 27 เม.ย. 56
แบงค็อก ยูไนเต็ด 4-0 พัทยา ยูไนเต็ด
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 อินทรี เพื่อนตำรวจ
สงขลา ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรสงคราม เอฟซี



กำลังโหลดความคิดเห็น