xs
xsm
sm
md
lg

“สมปอง” โขกเซฟ “แข้งเทพ” เจ๊าปลาทู 1-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบงค็อก ยูไนเต็ด -สมุทรสงคราม เอฟซี
สมปอง สอเหลบ โขกประตูตีเสมอเซฟชีวิต “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด หลังโดน “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี บุกมานำก่อนจากจุดโทษของ ปาร์ค แจห์ฮุน จบเกมเสมอกัน 1-1 ยังควานหาชัยชนะไม่เจอเป็นนัดที่สองของทั้งคู่ ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา

โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013
แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-1 สมุทรสงคราม เอฟซี

ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2556 เวลา 18.00 น.“แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด น้องใหม่ประจำเวทีไทยลีก ลงสนามในรังเหย้าของตัวเองเป็นนัดแรก หลังแมตช์ที่แล้วออกไปพ่าย อินทรีเพื่อนตำรวจมา 0-1 ต้อนรับการมาเยือนของ “ปลาทูคะนอง” สมุทรสงคราม เอฟซี ที่เปิดบ้านพ่าย พัทยา ยูไนเต็ด 2-0 ในนัดก่อน

เกมนี้ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กุนซือเจ้าถิ่น จัดทัพใหญ่ ส่ง โรเมียน กัสมี ดาวยิงกัปตันทีม ลงล่าตาข่ายร่วมกับ สมปอง สอเหลบ โดยมี รณชัย รังสิโย สแตนด์บายรอที่ม้านั่งสำรอง ขณะที่ผู้มาเยือน “โค้ชฉ่วย” สมชาย ชวยบุญชุม วาง บันกูรา ชาห์กา และ ปาร์ค แจห์ยุน เป็นทีเด็ดในแนวรุกร่วมกับ สิทธิพันธ์ ชุมช่วย

เริ่มเกมมาเป็น สมุทรสงคราม เอฟซี ที่ทำเกมบุกเข้าใส่ก่อน และมาได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิก กีย์ ฮูเบิร์ต โฉบเข้าตามน้ำเสาแรก แต่บอลชนเสาออกหลังไป ผ่านไปเกือบครึ่งชั่วโมงแรกทั้งสองทีมยังสู้กันในแดนกลางเป็นส่วนใหญ่ น.29 แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้โอกาสบ้างจากการสลัดกองหลังเข้าไปยิงในกรอบของ สมปอง สอเหลบ แต่ไม่ผ่านเซฟ พุทธศาสน์ บุญปก ผู้รักษาประตู

เข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย ทั้งคู่ยังทำอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอัน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ “แข้งเทพ” มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกเตะมุมทางฝั่งขวา พลวัฒน์ ปิ่นทอง เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายเข้ากลางประตู และเป็น กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังตัวแกร่งที่ขึ้นโขกเต็มหัวแต่ไปตรงตัว พุทธศาสน์ ชวดได้ประตูอีกครั้ง หมดครึ่งเวลาแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังมา น.51 เจ้าถิ่นได้ลุ้นจากลูกส่องไกลนอกกรอบของ วิทยา หมัดลำ แต่บอลย้อยข้ามคานเพียงนิดเดียว ถัดมายังคงเป็น แบงค็อก ที่บุกกดดันอยู่ฝ่ายเดียวแต่ยังเจาะไม่เข้า ครบหนึ่งชั่วโมง “โค้ชเตี้อ ส่ง รณชัย รังสิโย ลงมาเพิ่มมิติเกมรุกแทน วิทยา แต่แล้วใน น.64 “ปลาทูคะนออ มาได้โต้บ้าง ปาร์ค แจห์ฮุน หลุดเข้าไปเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่โดน จักรพงศ์ เรณุมาศ รวบล้มลงในเขตโทษ สุรพล สว่างจิตต์ ผู้ตัดสินไม่ลังเลชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นดาวยิงเกาหลีใต้ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเองไม่พลาดเข้ากลางประตู สมุทรสงคราม เอฟซี บุกนำ 1-0

แต่กองเชียร์ทีมเยือนดีใจได้ไม่นาน “แข้งเทพ” ฮึดสู้ก่อนจะได้ประตูตีเสมอใน น.68 จากการเปิดจากฝั่งขวาของ ปกาศิต แสนสุข บอลโค้งเข้ากลางประตู และเป็น สมปอง สอเหลบ ที่วิ่งโฉบเข้ามาเทคตัวขึ้นโขกเหน่งๆตุงตาข่าย แบงค็อก ยูไนเต็ด ตามตีเสมอทันควัน 1-1 หลังได้ลูกตีเจ๊า ทัพ “บียู” ยังคงเดินเกมรุกต่อเนื่องและมีโอกาสลุ้นสกอร์เพิ่มหลายครั้งจาก รณชัย และ โรเมียน กัสมี แต่ยังไม่คมพอ จบเกมเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันไปคนละ 1คะแนน ยังควานหาชัยชนะไม่เจอทั้งคู่


ยอดผู้ชม 3,178 คน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แบงค็อก ยูไนเต็ด : จักรพงศ์ เรณุมาศ (ผู้รักษาประตู), กรวิทย์ นามวิเศษ, ปกาศิต แสนสุข, พงพิพัฒน์ คำนวน, กิลสัน ดิอาส, พลวัฒน์ ปิ่นทอง,โทนี คอสตา, โมฮัมหมัด อัลฮาซัน, วิทยา หมัดลำ, สมปอง สอเหลบ, โรเมียน กัสมี
สมุทรสงคราม เอฟซี : พุทธศาสน์ บุญปก (ผู้รักษาประตู), นราธิป พยัพพฤกษ์, เอกศักดิ์ บัวเบา, กันตภณ สมพิทยานุรักษ์, กีย์ ฮูเบิร์ต, ปาร์ค แจห์ฮุน, วิคเตอร์ อมาโร, ภูวนาท แสงสี, ปรวัตร สิริวัฒนากร, บันกูรา ชาห์กา, สิทธิพันธ์ ชุมช่วย

ผลคู่อื่นประจำวันที่ 10 มีนาคม 2556
ชลบุรี เอฟซี 1-0 อาร์มี ยูไนเต็ด
ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-1 บีอีซี เทโรศาสน
ทีโอที เอสซี 1-1 อินทรีเพื่อนตำรวจ
พัทยา ยูไนเต็ด 1-2 โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี
สู้กันอย่างสูสี
โมฮัมหมัด อัลฮาซัน ลงทำเกม
สมปอง (ซ้าย) ได้โอกาสหลายครั้ง

กำลังโหลดความคิดเห็น