xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ! ศาลสั่งทุเลาสิทธิ์ “กูปรี” หลังอีสานยื่นฟ้อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรื่องวุ่น อีสาน-ศรีสะเกษ ยังไม่จบ
เรื่องวุ่นวายระหว่าง อีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เอฟซี ยังไม่จบ หลัง “เดอะไรซิงซัน” ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมเรียกเงินค่าชดเชยกว่า 200 ล้านบาท สุดท้ายศาลมีคำสั่งให้ทุเลาคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับทาง “กูปรี” ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

สืบเนื่องจากกรณี ที่สมาคมฟุตบอลฯ มีมติหยุดเรื่องราววุ่นวายโดยตัดสินให้บริษัท สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ จำกัด ที่มีผู้ถือหุ้น 3 คน ประกอบด้วย นายธเนศ เครือรัตน์ ผู้แรกเริ่มก่อตั้งสโมสร พร้อม นายสมบัติ เกียรติสุรนนท์ และ นายสรศาสตร์ ศรีธัญรัตน์ ได้รับสิทธิ์การทำทีมแทน บริษัท อีสาน ยูไนเต็ด จำกัด

โดยภายหลัง อีสาน ยูไนเต็ด ได้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานี ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายเกือบ 200 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.ชดใช้ค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายในการแข่งขันปี 2555 เป็นจำนวนเงิน 74,993,591.37 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี 2.ชดใช้ค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายในการเตรียมทีมปี 2556 เป็นจำนวนเงิน 84,710,600 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อไป และ 3.ชดใช้ค่าเสียหายและเสียโอกาสจากรายได้ที่พึงจะได้ในปี 2556 เป็นจำนวนเงิน 40,000,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี รวมเป็นเงินทั้งสิ้นเกือบ 200 ล้านบาท

ล่าสุดศาลปกครองจังหวัดอุบลราชธานี มีหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานะผู้ถูกฟ้องเรื่อง “คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายและกระทำละเมิดอันเกิดจากการใช้อำนาจตามกฎหมาย” โดยมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามมติหรือคำสั่งของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับ ศรีสะเกษ เอฟซี ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยให้เหตุผลว่า คำสั่งดังกล่าวของสมาคมฟุตบอลนั้นไม่ได้เปิดโอกาสให้กรรมการบริษัทอีสาน ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันมีโอกาสโต้แย้งนอกเหนือจากทำหนังสือชื้แจงให้ผู้ถือหุ้นของ บริษัท สโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ จำกัด เท่านั้น

ด้าน ชัยกร ชัยมงคลยศ ผู้จัดการทีมอีสานฯ เผยเตรียมส่งทีมเข้าแข่งขันในเกมลีกนัดต่อไปที่จะเปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 30 มี.ค.นี้ เนื่องจากคำสั่งทุเลาของศาลปกครองดังกล่าวจะทำให้สิทธิ์ที่ทาง ศรีสะเกษฯ ได้รับจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ถือเป็นโมฆะ จึงทำให้สิทธิ์ส่งทีมกลับมาเป็นของอีสานฯ ทันที

ขณะที่ วีระ คำมี ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวของศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ไปที่ศาลปกครองสูงสุด โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดความปั่นป่วนในช่วงสุดสัปดาห์นี้
คำสั่งศาลปกครองจ.อุบลราชธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น