xs
xsm
sm
md
lg

“ระยอง” โดนหนักแบน 2 นัดปรับ 1.35 แสนบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต ถึงกับปวดหัว
คณะกรรมการผู้ตัดสิน มีคำตัดสินให้ “ม้าลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมในศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) โดนโทษหนักห้ามเล่นรังเหย้า 2 นัด และปรับเงิน 1.35 แสนบาท กรณีเหตุฉาวมีแฟนบอลรุมทำร้าย “เปาหนอม” ถนอม บริคุต เชิ้ตดำดีกรีฟีฟา หลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายต่อ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เผยจะไม่รับอุทธรณ์กรณีอย่างแน่นอน

ความคืบหน้าของกรณีที่ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังอ้างว่าถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นของ ระยอง เอฟซี รุมทำร้ายร่างกายและรถยนต์ส่วนตัว หลังเกมที่ “ม้าลำพอง” เปิดบ้านพ่ายต่อ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ในนัดประเดิมสนามศึกยามาฮ่า ลีกวัน 2013 ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2556 นั้น ล่าสุด ทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก มีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เมื่อเวลา 13.00 น.ณ สมาคมฟุตบอลฯ

ภายหลังการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ทาง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ตนได้รับรายงานจากคณะกรรมการผู้ตัดสิน เรื่องแฟนบอลทีมระยอง เอฟซี เข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน และทำลายทรัพย์สินของผู้ตัดสิน โดยตัดสินจำแนกดังนี้ คือ 1.ในเรื่องการไม่จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลผู้ตัดสินจนจบการแข่งขัน ปรับ 5 พันบาท 2.กลุ่มกองเชียร์ระยอง เอฟซี เข้าไปทำลายทรัพย์สินของผู้ตัดสิน ทำให้เกิดความเสียหาย ปรับอีก 3 หมื่นบาท”

“3.แฟนบอลที่เข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน โดนปรับอีก 1 แสนบาท รวมทั้งแบนแฟนบอลทีมระยอง เอฟซี เข้าชมเกมในรังเหย้าของตัวเองอีก 2 นัดส่วนแฟนบอลทีมเยือนสามารถเข้าชมได้ ทำให้รวมเบ็ดเสร็จ 135,000 บาท ทั้งนี้ตนอยากให้ทุกสโมสรใส่ใจในเรื่องของจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างน้อย 10 คนให้เพียงพอต่อเกมการแข่งขัน 1 นัด หากเกิดเหตุการณ์ข้างนอกสนาม จะมีบทลงโทษที่หนักกว่านี้แน่”

ประธานทีพีแอลยังกล่าวต่ออีกว่า “ทั้งนี้ตนจะไม่รับอุทธรณ์ ทีมระยอง เอฟซี หากมีการยื่นเข้ามา ขอให้ไปคุยกับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยรับผิดชอบ ส่วนในเรื่องของเปาถนอม บริคุต ผู้ตัดสินการแข่งขันระหว่าง ระยอง เอฟซี และ แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด แห่งศึก ยามาฮ่า ลีกวันนั้น ต้องรอให้กลับมาจากการตัดสินที่ประเทศมัลดีฟส์เสียก่อน จึงจะมีการพิจารณาอีกครั้ง ส่วนในเรื่องนำเปาถนอมตัดสินอีกหรือไม่นั้น ตนไม่มีอำนาจว่าให้หรือไม่ให้ ขึ้นอยู่กับตัวผู้ตัดสินว่าอยากทำหน้าที่ต่อหรือไม่มากกว่า”

ทั้งนี้ทางคณะกรรมการผู้ตัดสิน หรือแมตช์คอมฯ ยังมีบทลงโทษในเกมอื่นๆ อาทิ ทัตพงศ์ หล้าธรรม ผู้เล่นทีมศรีสะเกษ เอฟซี เข้าไปด่าผู้ตัดสินและแจกของลับ ในช่วงท้ายเกมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนามกับชัยนาท เอฟซี ทำให้โดนปรับ 1 หมื่นบาท และแบน 1 นัด รวมกับโดนใบแดงในการแข่งขันอีกเป็น 2 นัดด้วย
ถนอม บริคุต
กำลังโหลดความคิดเห็น