xs
xsm
sm
md
lg

“ระยอง” อาจโดนโทษหนัก ทำร้าย “เปาหนอม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปาหนอม โดนทำร้าย
“ม้าลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมในศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) มีสิทธิ์โดนโทษหนักถึงห้ามเล่นรังเหย้า 2 นัด และปรับเงิน 1 แสนบาท กรณีเหตุฉาวมีแฟนบอลรุมทำร้าย “เปาหนอม” ถนอม บริคุต เชิ้ตดำดีกรีฟีฟา หลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายต่อ แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าของกรณีที่ ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังอ้างว่าถูกแฟนบอลเจ้าถิ่นของ ระยอง เอฟซี รุมทำร้ายร่างกายและรถยนต์ส่วนตัว หลังเกมที่ “ม้าลำพออ เปิดบ้านพ่ายต่อ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด ในนัดประเดิมสนามศึกยามาฮ่า ลีกวัน 2013 ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2556

โดยล่าสุด “เสธ.ตุ้ม” พลตรีชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งและประเมินผลผู้ตัดสิน ได้กล่าวว่าได้ส่งเรื่องให้ทีพีแอลเรียบร้อย “ผมได้ให้ ถนอม และ แมตช์คอมมิชชันเนอร์เกมดังกล่าว (สุวิทย์ นิ่มอ่อนน้อม) เขียนรายงานต่อทางทีพีแอลเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในเรื่องนี้มความผิดที่ชัดเจนคือเจ้าบ้านไม่มีการป้องกันที่รัดกุม ซึ่งผมเคยบอกกับทางทีพีแอลแล้วว่าให้เคร่งครัดในเรื่องนี้ว่าต้องมีกำลังเจ้าหน้าที่กี่นายมาคอยรักษาความปลอดภัย และต้องดูแลจนถึงผู้ตัดสินขึ้นรถกลับ และถ้ายังมีปัญหาควรที่จะต้องได้รับโทษขนานหนัก รวมถึงเรื่องการชดเชยค่าเสียหายที่กระจกรถถูกทุบแตกด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอคำตัดสินของทีพีแอลอีกครั้ง”

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยว่าต้องขอดูรายงานที่แน่ชัด “เราได้เตือนและออกกฎระเบียบให้แต่ละสโมสรได้รับรู้แล้วในเรื่องการรักษาความปลอดภัย ซึ่งในเรื่องนี้ก็ต้องมาดูรายงานและภาพเหตุการณ์ให้แน่ชัดว่าสาเหตุมาจากอะไร เช่น มีตำรวจดูแล้ว แต่แฟนบอลแห่เข้ามาทำร้ายจนต้านไม่ไหว หรือตั้งใจปล่อยให้เข้ามาทำร้าย ก่อนที่จะมาหาจุดบกพร่องเพื่อศึกษาดูว่ามีจุดอ่อนตรงไหนอีก”

ขณะที่ เดชา บุญธรรม ผจก.ทีม ระยอง เอฟซี กล่าวยอมรับในความผิด แต่ติงการทำหน้าที่ของกรรมการ “ผมยอมรับว่ามีเหตุการณ์ทำร้ายจริง แต่เท่าที่ทราบแค่มีแฟนบอลวิ่งเข้าไปชกด้านหลัง ถนอม ครั้งเดียวเท่านั้นแล้ววิ่งหนีไป ส่วนในเรื่องที่รถยนต์ถูกทุบตีนั้นไม่ทราบแต่อย่างใด เพราะบริเวณที่เขาจอดรถนั้นไกลมากไม่มีกล้องวงจรปิด สำหรับเรื่องรักษาความปลอดภัยนั้นผมก็ยอมรับว่าไม่มีกำลังตำรวจคุ้มกันไปส่ง เพราะกว่า ถนอม จะออกจากสนามก็กินเวลาเป็นชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงกลับบ้านไปหมดแล้ว แต่ทางสโมสรได้ให้ รองประธานและผู้ดูแลเดินไปส่งอย่างใกล้ชิด แต่มีแฟนบอลมารวมตัวกันจึงเกิดเรื่องขึ้นและไม่รู้ว่าเป็นใคร”

“ในส่วนของบทลงโทษนั้นเราคงจะยอมรับเพราะผิดจริง แต่อยากจะถามกลับว่าในวันนั้น ถนอม ทำหน้าที่ได้ดีจริงหรือเปล่า วิ่งระยะรวมถึง 1 กิโลเมตรหรือเปล่า เพราะเห็นเดินอยู่แค่กลางสนาม มีการแฮนด์บอลหรือทำฟาล์วก็ไม่ทันเกม” เดชา กล่าว

พร้อมกันนี้มีรายงานว่าโทษสูงสุดที่ “ม้าลำพอง” จะได้รับหากมีความผิดจริงอาจจะอยู่ที่ ถูกแบนห้ามเล่นในรังเหย้าตัวเอง 2 นัด และปรับเงินอีก 1 แสนบาท โดยทางทีพีแอลจะมีการประชุมเพื่อสรุปในวันที่ 5 มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.ณ สมาคมฟุตบอลฯ ส่วน “เปาหนอม” ที่ได้เขียนรายงานส่งเป็นที่เรียบร้อย กำลังอยู่ในช่วงเดินทางไปตัดสินที่ประเทศมัลดีฟส์
ดร.วิชิต เจอเรื่องวุ่นตั้งแต่นัดแรก
เสธ.ตุ้ม ส่งเรื่องต่อทีพีแอล
กำลังโหลดความคิดเห็น