xs
xsm
sm
md
lg

กูปรีเฮ! ศาลคืนสิทธิ์แข่ง เตรียมถก ส.บอลพรุ่งนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายธเนศ เครือรัตน์
“กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ได้เฮหลังศาลปกครองสูงสุด มีคำพิพากษายุติข้อพิพาทให้ได้สิทธิ์ทำทีมเข้าแข่งขันในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป ด้าน ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร เตรียมเข้าถกอนาคตกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีพีแอล ในวันพรุ่งนี้ (21 สิงหาคม 2556)

ความคืบหน้ากรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมระหว่างสโมสร อีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เอฟซี หลังจากที่ฝ่ายแรก “เดอะไรซิงซัน” ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลาคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับทาง “กูปรี” ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จนทำให้ ศรีสะเกษ ลงแข่งไปเพียงแต่ 3 เกม เท่านั้น แม้จะเข้าสู่เลกที่ 2 ของฤดูกาล 2013 แล้วก็ตาม

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่คาราคาซังมานานกว่า 5 เดือน ศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ได้อ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดหลังจากที่ “กูปรี” ได้ยื่นอุทธรณ์ไปก่อนหน้านี้ ผลปรากฎว่าศาลมีคำสั่งให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันต่อไป จากการเปิดเผยของ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร

พร้อมกันนี้ นายธเนศ ยังกล่าวต่อผ่านผู้สื่อข่าว MGR SPORT ว่าตนเตรียมที่จะเดินทางไปประชุมพูดคุยถึงการดำเนินการต่อจากนี้กับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทีพีแอล ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ เวลา 10.30 น.ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (สนามศุภชลาศัย) “เป็นที่ยืนยันแล้วว่าศาลได้คืนสิทธิ์ทำทีมให้กับทางศรีสะเกษ และวันพรุ่งนี้ผมก็จะเข้าพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลฯและทีพีแอลเพื่อหาทางแก้ไขเกี่ยวกับเรื่องการแข่งขันที่ยังคาอยู่”

“ตอนนี้เข้าสู่ช่วงท้ายฤดูกาลแล้วผมคิดว่าเราคงไล่แข่งไม่ไหว แต่ยืนยันว่ายังไงก็ไม่ยอมตกชั้นเป็นอันขาด เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างศรีสะเกษ กับสมาคมฟุตบอลฯ ทางทีพีแอลไม่มีสิทธิ์ที่จะปรับผม การจะลงโทษต้องมีความผิด แต่นี่เราไม่ผิด และหวังว่าเราจะได้ความยุติธรรมจากสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งหากเราได้แข่งต่อในลีกสูงสุดซีซันหน้า ก็ถือเป็นผลดี เพราะจะมีเวลาการเตรียมทีมมากขึ้น และตอนนี้ผมก็ได้วางแผนไว้แล้วว่าจะดึงใครกลับมาหรือเฮดโค้ชเป็นใคร” ธเนศกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น