xs
xsm
sm
md
lg

“ปธ.กูปรี” จวก “ดร.วิชิต” ไม่มีสิทธิ์ปรับตกชั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธเนศ เครือรัตน์
ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ออกโรงจวก ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ว่าพูดจาไร้เหตุผล ตอบคำถามให้จบไปวันๆ ในกรณีข้อพิพาทการแย่งสิทธิ์ทำทีมของ “กูปรี” กับ อีสาน ยูไนเต็ด ว่าไม่มีการให้ที่จะขอพักสิทธิ์เพื่อให้ได้คงอยู่ในลีกสูงสุดซีซันหน้าได้ โดยอาจมีทีมใดทีมหนึ่งต้องตกชั้นหลังจากไม่สามารถลงแข่งขันได้

ความเคลื่อนไหวกรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมระหว่างสโมสร อีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว จนทำให้ฤดูกาลนี้ทีมลงแข่งขันไปได้เพียงแค่ 3 นัด เท่านั้น พร้อมกับมีกระแสข่าวว่า ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล ได้ลั่นวาจาว่าทั้งคู่ไม่สามารถขอพักสิทธิ์เพื่อให้ทีมตัวเองได้คงอยู่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า 2014 ต่อไปได้ เพราะไม่มีระบุในระเบียบของการแข่งขัน และยืนยันว่าการตกชั้นจะยังคงเดิมคืออันดับ 16, 17 และ 18 ที่อาจจะเป็นทีมใดทีมหนึ่ง

ด้าน นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ได้ออกมาตอบโต้ถึงการให้สัมภาษณ์ของนายใหญ่ทีพีแอลว่าไม่มีเหตุผล “ที่ผมแข่งไม่ได้เพราะสมาคมฟุตบอลฯไม่อนุญาตหลังมีคำสั่งศาลสั่งมาไม่ใช่หรือ ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากแข่ง ดร.วิชิต จะมาพูดเอาสนุกไม่ได้ เป็นผู้ใหญ่กันหมดทุกคนแล้ว พูดอะไรต้องมีเหตุผล ไม่ใช่ว่าให้สัมภาษณ์เพื่อให้จบไปวันๆ เหมือนที่เจ้าตัวเคยบอกกับผม”

“เรื่องนี้มันไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ ผมยอมรับว่าเวลานี้ได้เลยกรอบที่ผมจะสามารถกลับไปไล่แข่งได้แล้ว แต่ ดร.วิชิต ก็ไม่มีอำนาจอะไรที่จะมอบ 3 แต้มให้กับทุกทีม และไม่มีสิทธิที่จะให้ทีมผมต้องตกชั้น เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องของสมาคมฯและคำสั่งศาล ส่วนตัวผมว่าให้รอวันที่ 20 ส.ค.นี้ ที่ศาลจะอ่านคำตัดสินดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร จากนั้นก็ค่อยมาว่ากันอีกที” ประธานกูปรีกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น