xs
xsm
sm
md
lg

“ทีพีแอล” รับ “กูปรี” มีแต่ปรับแพ้ ไม่มีพักทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอมรับว่ายังไม่ได้พิจารณา (แฟ้มภาพ)
ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เผยว่ากฎระเบียบของการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่มีข้อใดที่ระบุถึงการพักทีม มีแค่ว่าหากไม่ลงแข่งขันก็จะถูกปรับแพ้ หลังมีกระแสข่าวว่าเตรียมปรับ “กูปรี” ศรีสะเกษ เอฟซี ตกชั้นหลังข้อพิพาทกรณีแย่งสิทธิ์ทำทีมยังไม่มีท่าทีว่าจะได้ข้อสรุป

ความเคลื่อนไหวกรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมระหว่างสโมสร อีสาน ยูไนเต็ด และ ศรีสะเกษ เอฟซี หลังฝ่ายแรก “เดอะไรซิงซัน” ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลาคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับทาง “กูปรี” ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จนทำให้ ศรีสะเกษ ลงแข่งไปเพียงแต่ 3 เกม เท่านั้น แม้จะเข้าสู่เลกที่ 2 ของฤดูกาล 2013 แล้วก็ตาม

พร้อมกันนี้มีกระแสข่าวว่าทาง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล เตรียมปรับให้ ศรีสะเกษ ตกชั้นลงไปเล่นในศึกดิวิชัน 1 แทน ในฤดูกาลหน้า โดยล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่ไทยลีก ได้เผยว่ายังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้แต่อย่างใด “เรายังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ เพราะหากทำอะไรลงไปแล้วขัดต่อคำสั่งศาลที่จะออกมาทีหลังก็เป็นการผิดอีก และผมมองว่ายังไม่เห็นต้องรีบสรุปขนาดนั้น เพราะไม่มีทีมไหนที่ได้รับผลกระทบ”

พร้อมกันนี้ ดร.วิชิต ยังได้กล่าวถึงวิธีหาทางออกต่อว่า “เรื่องการที่จะพักทีมไว้ 1 ฤดูกาล แล้วให้กลับมาแข่งในลีกสูงสุดอีกครั้งในฤดูกาลหน้าแทนนั้น ผมบอกได้แค่ว่าเรื่องนี้ไม่มีระบุในกฎของทีพีแอล เป็นอำนาจของสมาคมฟุตบอลฯที่จะมีคำสั่งได้ ทีพีแอลมีแต่กฎที่ระบุว่าหากทีมไหนไม่สามารถลงแข่งได้ก็จะถูกปรับแพ้ และการที่ศรีสะเกษจะกลับมาตามแข่งทีหลังนั้นก็คงจะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากค้างไว้หลายนัดมาก แต่ทั้งนี้สุดท้ายก็ต้องมีการพิจารณากันอีกครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น