xs
xsm
sm
md
lg

โคตรจี้!! "ทีพีแอล" ห้ามแฟนเชียร์บอลเสียงดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลงนามโดย ดร.วิชิต
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ภายใต้การนำของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง เพิ่มกฎใหม่จนแฟนบอลถึงกับงง เมื่อห้ามไม่ให้กองเชียร์ที่นั่งบนอัฒจันทร์หลัก นำอุปกรณ์การเชียร์ที่ส่งเสียงดัง เช่น กลองหรือแตร มาประกอบการเชียร์ โดยให้เหตุผลว่ารบกวนแขกวีไอพี

หลังจากที่ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด สั่งปรับเงินสโมสรบีอีซี เทโรศาสน เป็นจำนวน 2 หมื่นบาท แบบงงๆ จากเหตุที่ทาง "มังกรไฟ" จุดพลุ ฉลองรังเหย้าใหม่ และเชิดสิงโต ช่วงพักครึ่งแรก จนทำให้ชลบุรี เอฟซี ตกใจ ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 นัดประเดิมสนาม

ล่าสุด ทีพีแอล ได้ร่อนหนังสือถึงบรรดาประธานสโมสรไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮา ลีกวัน (ดิวิชัน 1) โดยมีลายเซ็นของ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ในฐานะประธานจัดการแข่งขันลงนามรับรอง โดยมีใจความว่า ห้ามไม่ให้แฟนบอลนำอุปกรณ์การเชียร์ใดๆ ที่ทำให้เกิดเสียงดังมาก เช่น การตีกลองหรือเป่าแตร ไปใช้ประกอบการเชียร์ บนอัฒจันทร์หลัก

โดยให้เหตุผลว่าเป็นการสร้างความรำคาญให้แกผู้ชมวีไอพี ผู้ชมทั่วไป และ สื่อมวลชนที่ไปทำข่าวการแข่งขัน ทั้งนี้หากทีมใดไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษตามกฎข้อ 5.3.4 ในผนวกที่ 6 ของข้อบังคับและระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ.2556
รายละเอียดกฎห้ามเสียงดัง (ภาพจากอินเตอร์เน็ต)
กำลังโหลดความคิดเห็น