xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” ไม่ค้านโดนหั่นแต้มร่วงจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิเลน ร่วงจ่าฝูงอย่างเป็นทางการ
กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่คัดค้านหลังสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติให้ยกเลิกผลการแข่งขันที่ผ่านทั้งหมดในฤดูกาลนี้ของ ศรีสะเกษ เอฟซี แม้จะทำให้ “กิเลนผยอง” ต้องโดนตัดไป 3 คะแนน จนส่งผลให้ร่วงลงจากตำแหน่งจ่าฝูง

หลังจากที่สภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีมติว่าในฤดูกาลนี้ (2013) จะยกเลิกผลการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งหมด 3 นัดช่วงต้นซีซันของ ศรีสะเกษ เอฟซี ประกอบด้วย (ห) เสมอ ชัยนาท เอฟซี (0-0), (ห) แพ้ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 และ (ย) แพ้ สงขลา เอฟซี 0-3 พร้อมคงสิทธิ์ให้ “กูปรี” ได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไปในซีซันหน้า (2014) โดยฤดูกาลนี้จะตกชั้นเพียงทีมเดียวคือ อันดับ 17 และเลื่อนชั้นขึ้นมาจากศึกยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) 3 ทีม ส่งให้ตั้งแต่ฤดูกาล 2014 เป็นต้นไปจะมีทีมในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ทั้งสิ้น 20 ทีม

ด้าน กานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมเอสซีจี เมืองทองฯ ที่จะถูกหักไป 3 แต้ม และส่งให้เหลือเพียง 54 คะแนน (เดิม 57) ทำให้หล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงตาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่แซงขึ้นมามี 55 แต้ม ขณะที่ลงแข่ง 23 นัดเท่ากัน เผยว่าไม่คัดค้านแต่อย่างใด

“ทางเอสซีจี เมืองทองฯก็ต้องยอมรับ เพราะเป็นมติของเสียงส่วนใหญ่ และเราก็คงไม่ได้คัดค้านแต่อย่างใด รวมถึงการที่ต้องหล่นจากตำแหน่งผู้นำด้วย แต่ทั้งนี้ก็จะทำให้เรามีจำนวนเกมที่น้อยลงมาเท่ากันกับบุรีรัมย์ ซึ่งยังเหลืออีกหลายแมตช์ให้เล่น ไม่น่าจะเป็นปัญหาแน่นอน” กานต์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น