xs
xsm
sm
md
lg

“เปี๊ยก” นั่ง ปธ.ไทยลีก ลดเหลือ 18 ทีมปี 2015

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า ว่าที่ประธานทีพีแอล
“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจพร้อมที่จะรับตำแหน่งประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ “ทีพีแอล” แทน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ลั่นปี 2015 ศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ ลีก จะลดเหลือ 18 ทีมตามเดิมหลังจากเพิ่งเพิ่มเป็น 20 ทีมในฤดูกาลที่จะถึงนี้

หลังจากมีกระแสข่าวว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมดัน “บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า อดีตเลขาธิการ ที่เพิ่งได้รับเลือกเป็นกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุด “บังยี 4” ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ขึ้นเป็น ประธานบริษัท ไทย พรีเมียร์ ลีก จำกัด หรือ “ทีพีแอล” คนใหม่แทนที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง นายใหญ่คนปัจจุบัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา “บิ๊กเปี๊ยก” ได้แสดงความมั่นใจวาตนพร้อมที่จะรับตำแหน่งนี้ต่อหน้าสื่อมวลชน “ผมพร้อมครับที่จะเข้ามาเป็นประธานทีพีแอล เพราะก่อนหน้านี้ตั้งแต่มีข่าวออกมาก็ได้มีหลายเสียงจากภายนอกให้การสนับสนุนอย่างมาก แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้วเสร็จเสียก่อน เพราะตอนนี้ผมยังไม่สามารถเซ็นเอกสารใดๆ ได้เต็มที่”

พร้อมกันนี้ ว่าที่นายใหญ่ไทยลีก ได้เผยต่อถึงแผนงานว่า “เราจะมีการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งใหญ่ โดยเฉพาะคณะกรรมการบอร์ดบริหาร จะมีการดึงสโมสรสมาชิก และผู้ที่มีความรู้ความชำนาญด้านฟุตบอลเข้ามาร่วมงาน เพื่อให้บอร์ดมีบทบาทมากขึ้น แต่ทั้งนี้ผมก็ต้องยอมรับว่าตำแหน่งนี้เป็นงานที่หนัก แต่ก็ได้เริ่มทำงานแฝงอยู่เบื้องหลังมามั่งแล้ว เช่น การตรวจสนามต่างๆ ซึ่งคาดว่าจะเสร็จในสิ้นเดือนนี้”

“และที่สำคัญในปี 2015 ทางสมาคมฯจะปรับลดจำนวนทีมในศึกโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก ให้เหลือเพียง 18 ทีมตามเดิม หลังจากที่เพิ่มเป็น 20 ทีมในปี 2014 ที่จะถึงนี้ ซึ่งวิธีการที่จะใช้ปรับลดนั้น มีอยู่ในใจแล้ว แต่ก็ต้องรอประชุมสรุปอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และจะแจ้งให้ทุกสโมสรทราบก่อนเปิดฤดูกาลแน่นอน” องอาจ ทิ้งท้าย

ด้าน “บังยี” วรีวร์ มะกูดี ว่าที่นายกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่าในส่วนของ ดร.วิชิต นั้นจะยังอยู่ช่วยเป็นหลัก คอยให้คำปรึกษาเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น