xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกสะพัด 2 พันล้าน! "เปี๊ยก" ไม่หวั่นติดตัวแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยกองอาจ ก่อสินค้า ปธ.ไทยพรีเมียร์ลีก
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เผยไม่กังวลเงินสะพัดไทยลีกกว่า 2,000 ล้านบาทถือเป็นการพัฒนาที่ดี เชื่อหลายทีมในลีกมีศักยภาพพอที่จะควบคุมผลกำไร-ขาดทุนได้

ก่อนเปิดฤดูกาลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2557 ได้มีการแบโผงบประมาณการทำทีมทั้ง 20 ทีม มารวมกันเป็นตัวเลขที่น่าตกใจเนื่องจากในปีนี้ ตัวเลขทางการเงินของทุกทีมรวมกันมีงบประมาณ 2,000 ล้านบาทเลยทีเดียว ต่างจากปีที่แล้วที่มีงบประมาณทำทีมเพียง 1,000 กว่าล้านบาทถือเป็นอัตราตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ซึ่ง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกคนใหม่ได้เผยว่า ไม่ได้เป็นผลเสียอะไร และมองว่าเป็นผลดีด้วยซ้ำ เนื่องจากทำให้เห็นว่าไทยลีกมีการพัฒนาขึ้นมาก จนทำให้บรรดาสปอนเซอร์น้อยใหญ่ ต่างดาหน้าเข้ามาสนับสนุนทีมเพิ่มขึ้น

" ส่วนตัวผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้เห็นแต่ละสโมสรมีงบการทำทีมมากมายขนาดนี้ ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเรื่องความบูมของไทยลีกจนทำให้สปอนเซอร์ต่างเข้ามาสนับสนุนมากขึ้น พอมีสปอนเซอร์มากขึ้นเราก็จะได้เห็นลีกพัฒนายิ่งขึ้นกว่านี้ " นาย องอาจกล่าว

ส่วนประเด็นในเรื่องความกังวลเกี่ยวกับ ผลกำไรของสโมสรซึ่งอาจไม่พอกับรายจ่าย จนทำให้หลายทีมต้องประสบปัญหาทางด้านการเงิน สำหรับในเรื่องนี้ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะมองถึงการสร้างรายได้และพัฒนาระบบเศรฐกิจมากกว่า แต่ยังไม่ได้นิ่งนอนใจโดยเผยว่าต่อไปในอนาคตคงต้องมีการกำหนดเพดานค่าเหนื่อยนักเตะขึ้น

" สำหรับความกังวลในเรื่องหากสโมสรใช้เงินจนเกินตัวจนทำให้ขาดทุน หรือมีปัญหาทางการเงิน ผมยังไม่ได้มองในจุดนี้เท่าไหร่นัก เพราะเห็นศักยภาพของหลายทีมแล้วเชื่อว่าสามารถประคองทีมไปได้แน่นอน และจากเงินที่สะพัดมากขึ้น เป็นเรื่องดีที่เราจะได้สร้างรายได้ของคนในวงการ และพัฒนาระบบเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น เพราะเวลามีแข่งบอลต่างจังหวัดก็จะได้เรื่องการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามอนาคตซึ่งคงยังอีกยาวไกลเราคงต้องมากำหนดเพดานค่าเหนื่อยกันใหม่" ประธานไทยลีกทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น