xs
xsm
sm
md
lg

บราซิลสุดเทพลูกยางสาวไทยพ่าย 3 เซตรวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปลื้มจิตร์ พยายามตีฝ่าบล็อก
ทีมลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก ไม่อาจต้านทานความหนักหน่วงและแข็งแรงของสาวบราซิล ทีมเบอร์ 1 โลกได้ พ่ายไป 3 เซตรวด ศึกลูกยางเวิลด์ แกรนด์ แดนปลาดิบ

การแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปียนส์ คัพ 2013 ที่เมืองนาโกยา ประเทศญี่ปุ่น ประจำวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2556 เป็นการแข่งขันวันที่ 2 ของทีมสาวไทย อันดับ 12 ของโลก พบกับทีม บราซิล อันดับ 1 ของโลก โดยเกมแรกทีมไทย แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต ขณะที่แชมป์โอลิมปิก 2012 ชนะ สหรัฐฯ 3-0 เซต

โดยเริ่มต้นเกมในเซตแรก ทีมสาวไทยพยายามเน้นบอลเร็วตามสไตล์ พร้อมกับทำแต้มนำมาถึง 5-3 คะแนน เกมทำท่าว่าจะดี ทว่าหลังจากนั้นสาวแซมบ้า ตั้งตัวติดก็ใช้รูปร่างอันสูงใหญ่ขึ้นบล็อกการตีบอลของทีมแชมป์เอเชีย จนทำแต้มไล่มาพร้อมกับแซงไป 5-10 คะแนน หลังจากนั้นก็ประคองคะแนนเรื่อยมาจนจบเกมที่ 18-25 คะแนน ไทยตามหลังบราซิล 0-1 เซต

มาสู่การแข่งขันในเซตที่ 2 แม้อันดับโลกของทั้งสองทีมจะห่างกันมาก ทว่าสาวไทยก็พยายามสู้อย่างต่อเนื่องจนเสมอกัน 3-3 คะแนน แต่ก็โดน บราซิล ฉีกหนีไปเป็น 3-8 คะแนน หลังจากนั้นแต้มยังคงไหลไปทางคู่แข่งไม่หยุดจนห่างเป็น 4-12 คะแนน สถานการณ์สาวไทยเป็นรองสุดกู่เมื่อไม่สามารถตบฝ่าบล็อกอันแข็งแกร่งไปได้ อย่างไรก็ตามทีมไทยส่ง ฐาปไพพรรณ ไชยศรี พร้อมกับ ทัดดาว นึกแจ้ง ลงไปช่วยกันเล่นเกมรับเพิ่มความเหนียวแน่นขึ้น ซึ่งก็ได้ผลโดยมีแต้มไล่มาเป็น 8-15 คะแนน และ 12-18 คะแนนตามลำดับ ช่วงท้ายเกมแม้จะพยายามเน้นเกมรับมากขึ้น แต่การบล็อกลูกตบของสาวแซมบ้าไม่อยู่ก็ส่งผลให้แพ้ไปอีก 17-25 คะแนน ไทยตามหลังบราซิล 0-2 เซต

ถึงการแข่งขันในเซตที่ 3 สาวไทยไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว จึงเดินหน้าตบเข้าใส่ แต่พอพยายามหนีบล็อกอันแข็งแกร่งบอลก็มักหลุดออกนอกสนาม จนมีแต้มตามหลัง 4-8 คะแนน ทว่าด้วยหัวจิตหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ สาวไทยสามารถทำแต้มไล่มาถึง 10-14 คะแนน บวกกับการแอบขโมยทำแต้มของนักกีฬาดาวรุ่งทั้งอย่าง ฐาปไพพรรณ และ ทัดดาว คะแนนจึงไล่จี้มาที่ 13-15 คะแนน จากนั้น “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร พยายามส่งนักกีฬาดาวรุ่งอย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ ลงมาแก้เกมบ้างแต่ยังไม่อาจต้านความแข็งแกร่งของคู่แข่งได้ และแพ้ไปอีก 17-25 คะแนน พร้อมกับแพ้ไป 0-3 เซต

สำหรับวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ทุกทีมจะได้พัก 1 วัน เพื่อเดินทางไปแข่งขันกันต่อที่กรุงโตเกียว โดยทีมสาวไทย จะลงสนามพบกับญี่ปุ่น เจ้าภาพ ในเวลา 17.10 น.ของวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยทั้งหมด ประกอบด้วย วรรณา บัวแก้ว, ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ อัจฉราพร คงยศ
อีกหนึ่งความพยายามของ อรอุมา
เห็นได้ชัดว่าบล็อกไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น