xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ไม่เสียใจ ลั่นแก้มือ “โนเล” ต้นปี 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ชูถาดรองแชมป์ก่อน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสกล้ามโตมือ 1 ของโลก เผยไม่เสียใจที่แพ้ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ นัดชิงชนะเลิศศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รายการสุดท้ายของฤดูกาล 2013 ที่ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 0-2 เซต 3-6, 4-6 เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เนื่องจากยอมรับว่าฝ่ายตรงข้ามเล่นดีกว่าจริงๆ พร้อมลั่นเอาคืน แกรนด์ สแลม แรกของปี 2014 “ออสเตรเลียน โอเพน” แต่ต้องกลับไปทำการบ้าน เพราะเล่นบนฮาร์ดคอร์ตที่ไม่ถนัด

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล 2013 “บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์” ณ โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2556 เป็นนัดชิงในฝัน ปรากฏว่า นาดาล จากสเปนที่ยึดมือ 1 ปีนี้ไปก่อนแน่นอนแล้ว แพ้ให้กับ ยอโควิช จากเซอร์เบีย 0-2 เซต 3-6, 4-6

หลังเกม นาดาล ที่คัมแบ็กจากอาการเจ็บเข่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็กวาดไปถึง 10 แชมป์รวม 2 แกรนด์ สแลม คือ เฟรนช์ โอเพน และ ยูเอส โอเพน กล่าวว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ถือว่าสุดพิเศษสำหรับผม หลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ ซึ่งก็เหลือเชื่อมาก ทุกความสำเร็จที่ได้มาผมทุ่ม 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีครอบครัวและทีมงานคงจะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ส่วนวันนี้อยากจะแสดงความยินดีรวมถึงขอบคุณทุกคนที่หนุนหลังในวันที่เลวร้าย”

ความพ่ายแพ้ต่อ ยอโควิช ครั้งนี้ ทำให้ นาดาล เข้าชิง 2 ครั้งอกหักรวด จนวืดเป็นนักเทนนิสรายที่ 2 ต่อจาก อังเดร อากัสซี ตำนานชาวอเมริกัน ที่สามารถคว้า 4 แกรนด์ สแลม, เหรียญทอง โอลิมปิก, เดวิส คัพ และ ทัวร์ ไฟนอลส์ ทว่าหวดวัย 27 ปีจากมายอร์กาก็ไม่เสียใจ

“ถือเป็นเรื่องของกีฬา ผมไม่คิดว่าแพ้หรือชนะในวันนี้จะเปลี่ยนแปลงอะไร ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นที่ดีกว่าเดิมหรือแย่ลง ส่วนผิดหวังเป็นเรื่องของความรู้สึก ปกติผมรับความปราชัยได้และครั้งนี้ก็ไม่เสียใจมาก เนื่องจากตนเองไม่ใช่ตัวเต็งและกรำศึกค่อนข้างหนัก โดยมองในแง่ดี สิ่งเดียวที่อยากบอกก็คือยินดีกับ ยอโควิช ด้วย” นาดาล เผย

นาดาล ยังตั้งเป้าแก้มือกับ ยอโควิช ศึก แกรนด์ สแลม แรกของปี 2014 ที่ประเทศออสเตรเลีย เดือนมกราคมนี้ แต่ต้องกลับไปทำการบ้านบนฮาร์ดคอร์ตที่ไม่ถนัด โดยสถิติทั้งคู่เจอกันมา 39 ครั้ง “เอล ราฟา” ทำได้ดีกว่าคือ 22-17 แต่ 2 หนหลังสุดที่เจอกัน ณ ปักกิ่ง และ ลอนดอน แพ้ “ผมรู้สึกว่าตนเองเล่นได้ดี แต่พอแพ้ก็รู้ว่าคู่ต่อสู้ดีกว่า ยอโควิช ไม่ได้เปลี่ยนการเล่นอะไร เพียงแต่ทำได้เยี่ยม อีกประเด็นคือเราสู้บนฮาร์ดคอร์ตที่เขาถนัดกว่า 2 ครั้งเห็นจะได้ที่ผมเคยเอาชนะได้ ก็หวังว่าเจอกันใน ออสเตรเลียน โอเพน ส่วนตัวจะพร้อมที่สุดอีกครั้ง แต่ต้องกลับเตรียมพร้อมสำหรับการเล่นบนคอร์ตแบบนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่สามารถทำได้”

ด้าน ยอโควิช แม้จะเสียบัลลังก์มือ 1 โลก แต่ก็ป้องกันแชมป์ ทัวร์ ไฟนอลส์ เอาไว้ได้ โดยถือเป็นการคว้าโทรฟีนี้สมัยที่ 3 พร้อมตั้งเป้าช่วย เซอร์เบีย คว้าถ้วย เดวิส คัพ ศึกเทนนิสประเภททีมชาย รอบชิงชนะเลิศพบ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ ณ กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย หลังทำได้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปปี 2010 “ถือเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน ซึ่งผมก็ทุ่มจนหมดแรงทุกรายการ การเจอกับ เช็ก ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักหนาสาหัส พวกเขาก็มาเพื่อป้องกันแชมป์ด้วย แต่รายการนี้สามารถดึงพลังงานที่มีตัวในตัวผมออกมาได้ดีที่สุดเพื่อชาติ ซึ่งก็เหลืออีก 3 วันที่จะเตรียมตัวให้พร้อม”
ได้เวลา ยอโควิช แชมป์ตัวจริง
“นาดาล” ซิวยูเอสฯ คืนมือ 1 โลกแค่เอื้อม
“นาดาล” ซิวยูเอสฯ คืนมือ 1 โลกแค่เอื้อม
เอเยนซี – หลังผ่านพ้นการต่อสู้อันยาวนานตลอด 2 สัปดาห์เต็ม ที่สุดแล้ว ราฟาเอล นาดาล สามารถซิวแชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา มาครอบครองได้เป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา พร้อมเก็บสแลมใบที่ 13 ในการเล่นอาชีพ แน่นอนว่าจากผลงานที่เกิดขึ้นถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาที่กระทิงเปลี่ยวจากมายอร์ก้าจะเดินหน้าไล่ทวงตำแหน่งมือ 1 ของโลกกลับมาอยู่ในอ้อมกอดอีกครั้งช่วงเวลาอีก 2 เดือนต่อจากนี้ ก่อนต่อยอดสู่การลุ้นทำลายสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุด 17 สมัยของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น