xs
xsm
sm
md
lg

กระทิงคึก “นาดาล” รีเทิร์นเดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ลุ้นแชมป์เดวิส คัพ กับบ้านเกิดอีกครั้ง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวเมืองกระทิงดุ ประกาศเตรียมกลับมารับใช้ชาติในศึกเทนนิสประเภททีม เดวิส คัพ อีกครั้ง ในแมตช์ที่ชาติบ้านเกิดมีคิวลงพบทีมชาติยูเครน ในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์ กรุ๊ป ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้

หวดมือ 2 ของโลกที่ไม่ได้กลับไปติดธงสเปนรับใช่ทีมชาติอีกเลยนับตั้งแต่เป็นแชมป์เดวิส คัพ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2011 โดยซีซันที่ผ่านมา “เอล มาทาดอร์” ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหัวเข่าเล่นงานจนไม่สามารถลงแข่งขันได้ตลอด 7 เดือน ทว่าทีมหวดลูกสักหลาดชายของเมืองกระทิงดุยังสามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ สาธารณรัฐเช็กไป 2-3

อย่างไรก็ตามหลังกลับมาฟิตสมบูรณ์และกำลังมีลุ้นแชมป์แกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพน” ที่เมืองลุงแซม หวดวัย 27 ปี ตัดสินใจกลับมารับใช้บ้านเกิดอีกครั้ง ตามการประกาศอย่างเป็นทางการของ สมาพันธ์เทนนิส สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

“ราฟาเอล นาดา จะกลับมาร่วมทีมเทนนิสสเปนอีกครั้ง หลังจากต้องหมดสิทธิ์ช่วยทีมในการเล่นรอบเพลย์ออฟก่อนหน้านี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรงทำให้เขาไม่ได้ลงแข่งเลยตลอด 7 เดือน” แถลงการณ์จากสมาพันธ์เทนนิส สเปน ระบุ

สำหรับ นาดาล ที่กำลังลงหวดลุ้นแชมป์ในศึกยูเอส โอเพน และผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้าย มีคิวกลับมาช่วยทีมเทนนิสสเปนทีจะลงแข่งกับทีมชาติยูเครน ในรอบเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป ในวันที่ 13 กันยายานี้
กำลังโหลดความคิดเห็น