xs
xsm
sm
md
lg

พ่อเปิดใจ "โนเล่" ไม่ซี้ "เฟด-ราฟา" เหมือนก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคยตกอยู่ใต้ร่มเงา เฟดเดอเรอร์
เซอร์ยาน ยอโควิช คุณพ่อของ โนวัค ยอโควิช หวดมือ 1 ของโลกสแสดงความเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่าง ลูกชายตัวเองกับหวดคู่แข่งท็อป 4 ของโลก ว่า ไม่ค่อยซี้กับ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แต่ยกให้ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 2 โลกชาวสกอตคือยอดนักกีฬาตัวจริงและเป็นคู่มือ 1 และ 2 ของโลกที่สมศักดิ์ศรี

ตามรายงานจาก "เทนนิส-เอ็กซ์" เว็บไซต์หวดลูกสักหลาดยอดนิยม เซอร์ยาน ยอโควิช คุณพ่อของ โนวัค ยอโควิช ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงสิ่งที่แฟนเทนนิสทั่วโลกน่าจะสนใจมากที่สุด โดยแสดงความเห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างลูกชายตนเองกับบรรดาหวดระดบท็อป 4 ของโลกอย่าง นาดาล, เฟเดอเรอร์ และ เมอร์เรย์ ผ่านทาง "คูริร" แท็บลอยด์ ชื่อดังของชาวเซิร์บ

โดยเริ่มที่ "เฟดเอ็กซ์" เมื่อก่อนรู้จักกันเป็นอย่างดี ทว่าความสัมพันธ์ค่อยๆ เปลี่ยนไปเพราะ "โนเล่" ตกอยู่ใต้ร่มเงาของหวดชาวสวิสตลอดนับตั้งแต่พ่ายในศึก เดวิส คัพ ปี 2006 จากนั้นความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มออกห่างไปอีกหลังจากที่หวดชาวเซิร์บเอาชนะ เฟเดอเรอร์ ได้ในออสเตรเลียน โอเพน ปี 2008

เหตุการณ์จากครั้งนี้ทำให้ ดิยานา ยอโควิช แม่ของเขาเองไปคอมเมนต์ถึง เฟเดอเรอร์ ทำนองว่า "ราชันอย่างเฟดได้ตายไปแล้ว" ซึ่งในปีเดียวกันในศึก มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 17 รายการได้ตอกกลับไปหลังเราชนะในรอบรองชนะเลิศ ทำนองว่าให้เงียบๆ ไปดีกว่า และถือเป็นฟางเส้นสุดท้ายของคู่นี้

ถัดมา ราฟาเอล นาดาล หวดกล้ามโตขวัญใจชาวเมืองกระทิงดุ เซอร์ยาน เล่าว่า ครั้งหนึ่งลูกชายของเขาเป็นเพื่อนที่ดีมากกับ "เอล มาทาดอร์" ทว่าหลังจากที่ "โนเล" เริ่มพัฒนาฟอร์มและสะกดคำว่าชนะเหนือหวดชาวสเปน ความสัมพันธ์ทั้งคู่ก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ขณะที่ เมอร์เรย์ คุณพ่อของ โนวัค กล่าวถึงด้วยความเคารพ และน่าจะก้าวมาเป้นเพื่อนซี้คนใหม่ของ ยอโควิช ได้ไม่ยาก และด้วยความที่ทั้งคู่เป็นมือ 1 กับ 2 ของโลก จะทำให้ทั้งคู่ต้องขับเขี้ยวแย่งแชมป์กันไปในการแข่งขันเทนนิสรายการต่างอีกมากมาย พร้อมยกย่องว่า หวดชาวสกอตคนที่มีความเป็นนักกีฬาตัวจริง

อย่างไรก็ตาม เซอร์ดาน ยืนยันว่า ไม่ว่าความสัมพันธ์ของลูกชายกับคนอื่นๆ จะเป็นอย่างไร แต่ที่สำคัญแรงใจจากครอบครัวที่สิ่งที่คอยช่วยผลักดันให้ "โนเล่" ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก และไม่ว่าผลงานที่ออกมาจะแพ้หรือชานะ เขาในฐานะผู้เป็นพ่อยังคงภูมิใจที่มีลูกชายเป็นยอดนักเทนนิสอันดับ 1 ของทัวร์ในเวลานี้
โนเล่-ราฟา ไม่สนิทใจเหมือนเก่า
เมอร์เรย์ มาเป็นซี้คนใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น