xs
xsm
sm
md
lg

วาวรินกา รับไม่มีทางแซง “เฟด” ยึดมือ 1 สวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาวรินกา จับคู่ เฟด ประสบความสำเร็จมากมาย
สตานิสลาส วาวรินกา นักเทนนิสจากสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับไม่ว่าตนเองจะพัฒนาฝีมือขนาดไหน ก็จะไม่มีทางพ้นร่มเงาของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตหวดมือ 1 ของโลกและขวัญใจแฟนลูกสักหลาดจากแดนนาฬิกาอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันสิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาที่ตนเองต้องมาวิตกกังวล

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ สตานิสลาส วาวรินกา 2 นักเทนนิสมือดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ต่างเป็นนักเทนนิสระดับหัวแถวของเอทีพี ทัวร์ ทำผลงานและสร้าวชื่อเสียงให้กับทีมเทนนิสของสวิสมากมาย และเคยกับจับคู่กับลงแข่งในการแข่งขันเทนนิสระดับชาติอย่าง เดวิส คัพ และ โอลิมปิก มาแล้ว

โดย หากวัดจากผลงานส่วนตัว วาวรินกา ยอมรับว่า ตนเองคงไม่มีทางเอาชนะความยิ่งใหญ่ของ “เฟดเอ็กซ์” ที่กวดแชมป์ระดับแกรนด์สแลมมาสะสมไว้แล้วถึง 17 ใบอย่างแน่นอน แม้ว่าในช่วงฤดูกาลนี้ หวดวัย 31 ปี จะเริ่มอยู่ในช่วงขาลง และไม่ได้อยู่ในระดับสูงสุดเหมือนเก่าก็ตาม

อย่างไรก็ดี วาวรินกา ไม่ได้รู้สึกกังวลแม้แน่น้อยกับการที่ต้องตกอยู่ภายใต้ความยิ่งใหญ่ที่ เฟเดอเรอร์ เคยสร้างไว้ และต้องถูกมองว่าเป็นหวดมือ 1 ของสวิส “ผมรู้สึกว่าตกอยู่ในร่มเงาของเขาตลอดเวลา และมันก็เป็นปกติผมยังมีชีวิตและฤดูกาลแข่งขันที่ยอดเยี่ยม”

“ผมพัฒนาฝีมือมากขึ้นและโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะแซงหน้า เฟดเอ็กซ์ โดยมองว่ามันเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เกิดร่วมยุคเดียวกับสุดยอดนักเทนนิสคนหนึ่งในประวัตศาสตร์” วาวรินกา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น