xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ติดท็อป 3 นักกีฬาทรงอิทธิพล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ สังขารไม่ใช่อุปสรรค
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 2 ของโลกชาวสวิส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามนักกีฬาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลก ประจำปี 2012 จากการจัดอันดับของ สปอร์ต อิลลัสเทรด นิตยสารกีฬาชื่อก้องของสหรัฐอเมริกา

แม้อายุอานามปาเข้าไป 31 ปี แต่อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ยังคงโลดแล่นอยู่บนสังเวียนคอร์ตเทนนิสอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่งทะลุเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายศึกมาสเตอร์ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ไปเจอกับ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ

ล่าสุด สปอร์ต อิลลัสเทรด สื่อกีฬาชั้นนำเมืองลุงแซม ยก “เฟดเอ็กซ์” เป็นอันดับ 3 ของนักกีฬาที่ทรงอิทธิพลและเป็นแรงบันดาลใจให้แก่เด็กๆ ทั่วโลก โดยนักเขียนในนิตยสารเล่มดังกล่าว ให้คำนิยามกับแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัยว่า “โปรดอย่าคิดว่าเขาคือนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการเทนนิส เพราะเขาเป็นมากกว่านั้น”

ขณะที่ 2 อันดับแรกเป็น เลอบรอน เจมส์ นักบาสเกตบอลของ ไมอามี ฮีท ในศึกเอ็นบีเอ หลังพาต้นสังกัดซิวโทรฟี แลร์รี โอ ไบรอัน รวมถึงพาทีมยัดห่วงสหรัฐอเมริกา คว้าเหรียญทองโอลิมปิกที่อังกฤษ เมื่อปีที่แล้ว ตามด้วย ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 2 โลก ที่ค่อยๆ กลับมาทำผลงานดีอีกครั้งจ่อแซง รอรีย์ แม็คอิลรอย ขึ้นเป็นมือ 1 โลกในเร็ววัน
คิงเจมส์ เบอร์ 1 นอนมา
ไทเกอร์ วูดส์ คืนฟอร์มเก่งต่อเนื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น