xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เล็งทำแฮตทริกจบซีซันหรู

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช วาง 3 เป้าใหญ่ใน 3 สัปดาห์
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสขวัญใจชาวเซิร์บ ที่เพิ่งความแชมป์ “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ที่เมืองน้ำหอม วางเป้าหมายใหม่หวังประสบความสำเร็จแบบแฮตทริก ด้วยการคว้าแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ไฟนอลส์, คว้าแชมป์ เดวิส คัพ และ ทวงบัลลังก์มือของ 1 โลกคืนก่อนจบฤดูกาล 2013

หวดวัย 26 ปี รักษาฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยกวาดแชมป์มาแล้ว 6 ใบ ในซีซันนี้ จากการเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 8 รายการ โดยล่าสุดเพิ่งซิวแชมป์เอทีพี ทัวร์ ใบที่ 40 ของตัวเองจากผลงานการเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ 2-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

โดย “โนเล” วางเป้าหมายใหม่ในช่วงท้ายปีให้กับตัวเองด้วยการหวังคว้าแฮตทริค เริ่มที่คว้าแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ไฟนอลส์ ที่ลอนดอน ซึ่งเปิดฉากสัปดาห์นี้ ต่อด้วยแชมป์กับบ้านเกิดในรายการ เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่มีคิวรอพบทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 15-17 พ.ย.ส่วนสุดท้ายเป็นการลุ้นทวงมือ 1 โลกคืนจาก ราฟาเอล นาดาล ให้ได้

“ปีนี้ผมเล่นเทนนิสได้ยอดเยี่ยมตั้งแต่เปิดฤดูกาล และการประเดิมแชมป์แกรนด์สแลม ที่ออสเตรเลีย ทำให้ผมมั่นใจขึ้น จากนั้นช่วงซัมเมอร์ผมยังเป็นแชมป์อีกหลายรายการ เข้าชิงทั้ง วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ถึงตอนนี้ผมอยู่ในสถานการณ์ดี สนุกกับการแข่งขัน3 สัปดาห์จากนนี้ผมหวังจะเป็นแชมป์ที่ลอนดอน และคว้าแชมป์เดวิส คัพ ให้ได้” หวดมือ 2 ของโลก กล่าว

สำหรับ ยอโควิช ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส” จะมีเวลาพักไม่ถึง 48 ชั่วโมงก่อนต้องลงป้องกันแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ไฟนอลส์ ประเดิมแมตช์แรกกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิสในคืนวันอังคารที่ 5 พ.ย.นี้ หลังถูกจับสลากร่วมกลุ่มบี กับ “เฟดเอ็กซ์”, ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร และ ริชาร์ด กาสเกต์
กำลังโหลดความคิดเห็น