xs
xsm
sm
md
lg

“ณี” ชี้เปลี่ยนปืน-วิธีซ้อมผงาดมือ 1 เป้าบินเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร เปลี่ยนแปลงแผนการซ้อม รวมถึงปืนที่ใช้ในการแข่งขัน
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินประเภทสกีตทีมชาติไทย ก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของเอเชีย จากการจัดอันดับของสหพันธ์ยิงปืนแห่งเอเชียล่าสุด ซึ่งเจ้าตัวยอมรับมีการเปลี่ยนปืน และวิธีการซ้อม รวมถึงปัจจัยอีกหลายประการเป็นส่วนช่วยผลงานดีในปีนี้

มีการประกาศอันดับนักกีฬายิงเป้าบินของสหพันธ์ยิงปืนแห่งเอเชีย ประจำเดือนพฤศจิกายน 2556 โดยอันดับ 1 เป็น “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินจากประเทศไทย ขณะที่อันดับ 2 เป็น จาง ตง เหลียน, อันดับ 3 เหว่ย หนิง ดีกรีเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย, อันดับ 4 หวง สี ซู และอันดับ 5 หยู ซิว หมิน ซึ่งทั้งหมดเป็นนักกีฬาจากประเทศจีน

ซึ่ง “น้องณี” กล่าวหลังรับทราบการจัดอันดับในครั้งนี้ว่า “รู้สึกดีใจที่ติดอันดับ 1 เอเชีย ซึ่งคงเนื่องมาจากผลงานในระดับโลกค่อนข้างคงเส้นคงวาในปีนี้ โดยผลงานเด่นเป็นการคว้าเหรียญทองแดงรายการ “เวิลด์คัพ” ที่ประเทศสเปน โดยเฉพาะรายการล่าสุดที่ทําให้ทำอันดับแซงนักกีฬาจากประเทศจีนทั้งหมดขึ้นมาเป็นที่ 1 ของเอเชีย คือรายการระดับโลก สุดท้ายของปี ซึ่งจะเชิญนักกีฬาที่ดีที่สุด 12 คนในแต่ละประเภทมาแข่งกัน คือรายการ “เวิลด์คัพ ไฟนอล” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งตนทําผลงานได้อันดับที่ 4”

นอกจากนี้ “น้องณี” กล่าวต่อไปด้วยว่า “ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งวิธีการฝึกซ้อม การวางแผน รวมทั้งการเปลี่ยนปืนในการแข่งขัน ทำให้อันดับโลกขึ้นไปอยู่ที่ 5 ได้แล้วเช่นกัน ต่อจากนี้จะเป็นการปรับปรุงเรื่องความผิดพลาดเพื่อต่อกรกับนักกีฬาจากยุโรป และสหรัฐฯ แต่ก็เชื่อว่าจะทำได้ เพราะได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก “สิงห์” มาโดยตลอดนั่นเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น