xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” เจ๋งคว้าทองแดง “เวิลด์คัพ” ในรอบ 4 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี หยิบทองแดง สำเร็จในรอบ 4 ปี
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าเหรียญทองแดงในรอบ 4 ปี ในศึกเป้าบินชิงแชมป์โลก 2013 ที่กรานาดา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 ก.ค.ตามวันและเวลาท้องถิ่น

การแข่งขันยิงเป้าบิน ชิงแชมป์โลก “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ คัพ” ประเภทสกีต เป็นรายการสุดท้ายของปี ณ เมืองกรานาดา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันที่ 10 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ผลปรากฏว่า “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินสาวไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับที่ 3 มาครองได้สำเร็จ

รอบคัดเลือก “น้องณี” ยิงได้ 71 คะแนน ผ่านเข้าสู่รอบ 6 คนสุดท้าย หรือว่า “รอบเซมิไฟนอล” ได้สำเร็จ ก่อนจะแข่งขันแบบ “ชู้ตออฟ” เพื่อคัด 4 อันดับเเรกไปเเข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และรอบชิงอันดับ 3 ปรากฏว่า สาวไทยวัย 26 ปี ทำได้ดีที่สุดเพียงเเค่รอบชิงอันดับ 3 หลังจากการยิง “ชู้ตออฟ” จะทำคะเเนนได้เป็นอันดับ 2 เท่ากับ เชียรา ไคเนโร จากอิตาลี แต่ไปพ่ายหวุดหวิดในการยิงตัดสินตัวต่อตัว

ส่งผลให้ “น้องณี” ลงไปชิงอันดับ 3 กับทาง ซิโมเน สคอคเชียตติ นักยิงเป้าบินจากอิตาลี และเป็นสาวไทยที่เอาชนะไปได้ 14-11 คะเเนน จบเป็นอันดับ 3 พร้อมคว้าเหรียญทองเเดง ในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่ได้เหรียญเงิน ศึกเวิลด์แชมเปียนชิป เมื่อปี 2009 ส่วนแชมป์ตกเป็นของ เชียรา ไคเนโร เป้าบินแดนมะกะโรนี ที่เฉือนชัยเหนือ คาติอุสเซีย สปาดา เพื่อนร่วมชาติ หวุดหวิด 14-13 คะแนน
ผลแข่งขันเวิลด์คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น