xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” แย้มพร้อมลุยเวิลด์คัพต่อ เม.ย.นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี ทำผลงานได้ดีในปีนี้
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร สุดแฮปปี้ หลังประเดิมทำผลงานในปีงูเล็ก ด้วยการคว้ารองแชมป์กาตาร์ โอเพ่น 2013 และคว้าแชมป์ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ 2013 เดินทางกลับเมืองไทย พักผ่อน พร้อมลงสนามระดับโลกรายการ “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” รายการแรกของปีนี้ ในวันที่ 15-24 เม.ย.ที่อัลอิน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ประเภทสกีตหญิง ซึ่งล่าสุด ประเดิมทำผลงานในปี 2556 นี้ ด้วยการคว้ารองแชมป์กาตาร์ โอเพ่น 2013 และคว้าแชมป์ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ 2013 โดยล่าสุดได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว เพื่อกลับมาทำวีซ่า เตรียมไปแข่งขันไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ 2013 ต่อไป

“น้องณี” กล่าวว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้น บาดเจ็บน้อยไม่เหมือนปีที่ผ่านมา การฝึกซ้อมพัฒนาได้อย่างที่เราคิด ผลการแข่งขันออกมาตามที่วางแผนไว้ ผลงานก็เริ่มดีขึ้นตามที่ตั้งเป้าหมาย สำหรับการแข่งขันแมตช์กรังด์ปรีซ์ มีหลายรายการ แข่งมาตลอด แต่ที่ “ณี” เลือกแข่งรายการ ไซปรัส กรังด์ปรีซ์ โอเพ่น ถือเป็นแมตช์ที่ใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะรายการแรก กาตาร์ โอเพ่น เป็นการประเดิมใช้กติกาใหม่เป็นปีแรก เนื่องจากกีฬายิงเป้าบินนั้น กฎกติกามีการเปลี่ยนใหม่ ทางสหพันธ์ยิงปืนนานาชาติ ก็ส่งเจ้าหน้าที่มาเทสต์ระบบ มีวิธีการจัดการแข่งขันระดับโลก มีคอมเมนเตเตอร์ ระบบใหม่ มีจูลี่ จัดการแข่งขันเหมือนจริง เป็นแมตช์ใหญ่มาก มีนักกีฬาระดับโลกมาแข่งขันกันมากมาย รายการแรก ที่กาตาร์ ประเดิมกติกาใหม่ของปีนี้ ส่วน รายการที่ 2 ที่ไซปรัส มีนักกีฬาเข้าแข่งขันถึง 420 คน ก็ถือว่าเยอะมาก”

“สำหรับกติกาใหม่ “ณี” สามารถปรับตัวได้ ก็ถือว่าค่อนข้างโอเค นักกีฬาคนอื่นๆ ก็ปรับตัวได้ แต่นักกีฬาระดับโลกก็ปรับตัวได้ดีเท่าๆ กัน กติกาใหม่กับกติกาเก่า เทียบกันไม่ได้ กติกาใหม่ จะไม่มีการเอาคะแนนมารวม จะมีการคัดนักกีฬาเข้ารอบ เหมือนต้องเริ่มต้นใหม่ในแต่ละรอบ จนกว่าจะได้แชมป์ ทำให้รู้สึกกดดันมากขึ้น เป้าที่ใช้ยิงมีแต่เป้าคู่ ยิงดับเบิลอย่างเดียว เป้าที่ใช้ในรอบตัดเชือก ยากขึ้น มีเป้าใหม่ มาให้ทดลองด้วย”

“เป้าหมายในปีนี้ ไม่ได้มองเป็นอันดับ แต่มองในการฝึกซ้อมและพยายามทำให้เราได้ตามที่วางแผนไว้ เราจะรู้ว่าเป็นไปแบบคุณภาพมากกว่า การแข่งขันไอเอสเอส เอฟ ทั้ง เวิลด์คัพ และ เวิลด์แชมเปียนชิป มีคุณค่าและคุณภาพของมันเอง นักกีฬาระดับโลกจะมีการแข่งขันกันเป็นปกติ ถ้าเราได้แชมป์ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จมาก สำหรับการคว้าโควตาโอลิมปิก 2016 ในปีหน้าถึงจะเริ่มคัดนักกีฬาสะสมคะแนนไปแข่งขันโอลิมปิก แต่กติกาการแข่งขันก็เป็นกติการใหม่แบบนี้ เพราะฉะนั้นปีนี้ “ณี” ตั้งใจไว้ว่า ทำผลงานให้คุ้มค่ากับที่เชื่อใจเรา และยาวไปถึงโอลิมปิกให้สมกับที่เราได้สปอนเซอร์สนับสนุน เป็นเป้าหมายของตัวเราที่ได้วางไว้จริงๆ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนั้นจะขอโฟกัสไปที่ระดับโลกก่อน ส่วนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ปีนี้ ก็รอดูอีกทีว่าจะลงแข่งขันหรือไม่”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไป “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร จะมีโปรแกรมลงสนามแข่งขัน “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” ที่เป็นการแข่งขันรายการแรกของปีนี้ ระหว่างวันที่ 15-24 เม.ย.ที่อัลอิน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ต่อด้วย “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” วันที่ 8-17 มิ.ย.ที่นิโคเซีย ไซปรัส, “ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์คัพ” วันที่ 3-12 ก.ค.ที่กรานาดา สเปน และ ไอเอสเอสเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ วันที่ 14-25 ก.ค.ที่ลิมา เปรู
กำลังโหลดความคิดเห็น