xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” มั่นใจซิวเหรียญประวัติศาสตร์ “เป้าบิน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุธิยา จิวเฉลิมมิตร แม่นปืนสาวไทย
"น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงปืนเป้าบินหนึ่งเดียวของไทย ที่จะลงสนามในประเภทสกีต บุคคลหญิงวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมจะลงสนามชิงชัยร่วมกับนักยิงเป้าบินสาวจากทั่วโลกที่ได้รับโควต้ามาชิงชัยในลอนดอนเกมส์อีก 17 รายให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมเมื่อวัน พุธที่ 25 กรกฎาคม ว่าพอใจกับการฝึกซ้อมและปรับตัวเข้ากับสภาพสนามได้เป็นอย่างดีแล้วส่วนจะไปถึงเหรียญรางวัลอย่างที่หลายคนฝากความหวังไว้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างในวันแข่ง ส่วนตัวแล้วอยากทำให้ดีที่สุดเพื่อคนไทยทุกคน

การแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 นี้หนึ่งในนักกีฬาที่มีลุ้นเหรียญรางวัลอย่าง "น้องณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่จะลงสนามทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมว่า "ช่วงสองสามวันมานี้ที่ลอนดอน อากาศค่อนข้างร้อนอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25-26 องศาเซลเซียส ก็มีผลกับการฝึกซ้อมที่สนาม รอยัล อาร์ทิลเลอรีย์ บาร์แรคส์ (Royal Artillery Barracks) ซึ่งใช้เป็นสนามการแข่งขันอยู่บ้าง แต่ผลงานช่วงที่ลงซ้อมอยู่ในระดับที่น่าพอใจ คู่แข่งขันที่ก็เรียกได้ว่าคุ้นหน้ากันอยู่ ซึ่งในวันที่ลงสนามแข่งจริงนั้นมีพยากรณ์อากาศมาว่าจะมีฝนตก ก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความคาดหวังใน ลอนดอนเกมส์ หลังจากโอลิมปิก 2008 เธอจบด้วยผลงานอันดับที่ 5 นักกีฬาสาวไทยที่ได้โควต้าเข้าร่วมการแข่งขันลอนดอนเกมส์ เป็นรายแรกกล่าวว่า "สำหรับ ณี แล้วการแข่งขันครั้งนี้อยากทำให้ดีที่สุดจากที่พลาดเหรียญรางวัลไปเมื่อสี่ปีที่แล้วก็ได้นำเอาข้อบกพร่องไปปรับแก้ และ การลงสนามในครั้งนี้พยายามไม่กดดันตนเอง คิดว่าเป็นอีกหนึ่งสนามการแข่งขัน คู่ต่อสู้ก็เป็นหน้าเดิมๆ เพียงแต่จะมีผู้สื่อข่าวให้ความสนใจมากขึ้น มีความกดดันจากความคาดหวังแต่ให้สัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุด"

สำหรับการเตรียมความพร้อมหลังลงซ้อมในสนามจริงมาได้ระยะเวลาหนึ่ง "น้องณี" กล่าวว่า "อันที่จริงแล้วไม่ต้องปรับตัวอะไรมากเพราะเดินทางแข่งขันเป็นประจำอยู่แล้ว ส่วนสภาพอากาศนั้นก็คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรเท่าที่ทราบ พยากรณ์อากาศในอาทิตย์ที่ 29 ท้องฟ้าจะมีเมฆมากและลงน่าจะแรงด้วยซึ่งเป็นปัจจัยกับผลงานของนักกีฬาเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันในประเภทสกีต ที่ตนเองลงสนามนั้นนักกีฬาทุกคนต่างรู้ดีว่าต้องทำแต้มเท่าไรเพื่อให้ถึงเหรียญรางวัล เพียงแต่จะทำได้ถึงเป้าที่วางไว้หรือไม่ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับปัจจัยในวันแข่งเช่นกัน ส่วนตัวแล้วตนเองค่อนข้างมั่นใจเพราะเก็บตัวฝึกซ้อมมานานและอยากคว้าเหรียญรางวัลให้กับกีฬายิงเป้าบินเช่นกัน"

สุดท้าย "น้องณี" ได้กล่าวขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยที่ ให้กำลังใจจมาโดยตลอดทั้งในแฟนเพจ ทางเฟซบุ๊ค หรือ รวมไปถึงข้อความให้กำลังใจ ซึ่งเธอก็ขอให้คนไทยส่งใจไปช่วยเชียร์และให้กำลังใจในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ด้วย ซึ่ง "น้องณี" จะลงสนามตั้งแต่เวลา 09.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งตรงกับเวลาในเมืองไทยประมาณ 15.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น