xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” หวั่นสนามไม่คุ้นทำชวดเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี (แฟ้มภาพ)
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย เผย หวั่นสภาพสนามแข่งขันและสภาพอากาศไม่คุ้นเคย อาจทำให้เกิดความลำบาก หลังเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากไทยไปแข่งขัน ยิงเป้าบิน ประเภทสกีต ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2555 ที่สนามฝึกซ้อมยิงเป้าบิน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทย ที่คว้าโควตาเป็นหนึ่งเดียวไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในประเภทสกีต ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ว่า

“ตอนนี้มีกำหนดเดินทางไปเมืองเบรเมน ประเทศเยอรมนี ในวันที่ 8 มิ.ย.นี้ เพื่อเก็บตัวก่อนแข่งขันโอลิมปิก 2012 โดยจะฝึกซ้อมกับ แจน เฮนริก ไฮน์ริช โค้ชส่วนตัว แต่หลังจากนี้ จะเดินทางไปอังกฤษเมื่อไหร่นั้น ยังไม่กำหนด ต้องรอว่าทางอังกฤษจะเปิดให้ใช้สนามซ้อมเมื่อไหร่ ตอนนี้คงไปฝึกซ้อมที่ประเทศเยอรมนีก่อน ซึ่งที่ผ่านมา ก็เดินทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เยอรมนี เพื่อฝึกซ้อมเป็นเวลา 7 ปีมาแล้ว”

สำหรับความหวังในการแข่งขันโอลิมปิก 2012 นั้น “น้องณี” ได้เผยว่า “จะพยายามทำให้ดีที่สุดให้ได้ตามมาตรฐานที่วางไว้ ถ้าถามว่า อยากได้เหรียญไหม ทุกคนก็อยากได้ แต่จะได้เหรียญหรือไม่นั้น คงตอบเป็นเปอร์เซ็นต์ลำบาก อยู่ที่วันแข่งขันมากกว่าใครจะได้คะแนนมากกว่าใคร เพราะคู่แข่งก็มีการเตรียมความพร้อมมีประสบการณ์และเก่งเหมือนกัน ไม่มีใครกลัวใครอยู่แล้ว ยิงเป้าบินเป็นกีฬาบุคคล ต้องแข่งกับตัวเองไม่เหมือนกีฬาอื่นๆ เพราะมีเป้ามาให้ยิงเท่าๆ กัน ทุกคนมีโอกาสเท่าๆ กัน ที่จะแตกต่างกัน”

“ส่วนปัญหาที่กังวลอยู่นั้น ก็น่าจะเป็นเรื่องของสนามแข่งขันมากกว่า เพราะสนามแข่งขันที่อังกฤษแตกต่างจากที่อื่นๆ เพราะเป็นตาข่ายสีเขียว ไม่เปิดกว้างเหมือนสนามที่เมืองไทย ทำให้เรามองลำบาก ประกอบกับสภาพอากาศที่อังกฤษ มีเมฆครึ้ม ไม่มีแดด ยิงยาก เพราะมองไม่เห็นเป้า ตอนนี้ได้แต่เตรียมพร้อมวางแผนทุกอย่างทำเท่าที่ทำได้ ในการฝึกซ้อมจึงใช้เป้าและกระสุนเหมือนที่แข่งจริง แต่ฉากหลังคงยาก จากนี้ก็ได้แต่ลุ้นในสถานการณ์เฉพาะหน้ามากกว่า” น้องณีเผย

โดยการแข่งขันยิงเป้าบินหญิงประเภทสกีต จะเริ่มแข่งในช่วงเช้าวันที่ 29 ก.ค.2555 โดยตอนนี้มีนักกีฬาทั้งหมด 16 คน (ยังไม่รวมนักกีฬาที่ได้ไวลด์การ์ด) สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้ว ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน “น้องณี” ได้อันดับ 5 พลาดเหรียญไปอย่างหวุดหวิด
หนึ่งเดียวของไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น