xs
xsm
sm
md
lg

“น้องณี” มั่นลุ้นทองเป้าบิน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องณี และ คุณแม่
“น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร สาวนักยิงเป้าบินทีมชาติไทย แสดงความมั่นใจว่าตนเองมีดีที่จะทะลุขึ้นไปคว้าเหรียญทองในศึกโอลิมปิกเกมส์ “ลอนดอน 2012” ที่ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.นี้ พร้อมเผยว่า โอลิมปิกครั้งนี้จะมีคุณแม่ อัมพร ปิยะทัศน์ศรี เดินทางไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ลานเซ็นทรัลคอร์ท ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์พลาซา บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีแอนด์จี ในฐานะเวิลด์ไวลด์ พาร์ทเนอร์ ประจำมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์เกมส์ เปิดตัวแคมเปญ “P&G Proud Sponsor of Moms” ซึ่งเป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือของ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี

สำหรับแคมเปญดังกล่าว ได้ริเริ่มขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและแสดงการขอบคุณแม่ด้วยการสนับสนุนการเดินทาง และที่พักสำหรับคุณแม่ของนักกีฬาจากทั่วโลกที่เข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2012 ณ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งในส่วนของทัพนักกีฬาไทยมีการสนับสนุน คุณแม่อัมพร ปิยะทัศน์ศรี คุณแม่ของ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร สาวนักยิงเป้าบินทีมชาติไทย ในศึกลอนดอนเกมส์ครั้งนี้

โดย น้องณี ที่กำลังเก็บตัวและฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อลุ้นเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ในอีก 2 เดือนข้างหน้า เผยถึงการที่คุณแม่จะได้รับเชิญไปเชียร์ถึงขอบสนามแข่ง ว่า “ปกติแล้วคุณแม่ของณีจะไม่ค่อยชอบเดินทางไปไหนไกลๆ แต่กับแคมเปญนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ไปโอลิมปิกร่วมกัน ซึ่งณีเองรับปากกับท่านไว้ว่า จะไม่ทำให้คุณแม่ผิดหวังในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้”

พร้อมกันนี้ สุธิยา ที่คว้าอันดับ 5 ในโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ปังกิ่ง และจบอันดับที่ 4 ในการยิงเป้าบินปรี อลป.ที่กรุงลอนดอน เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ยังเผยถึงเป้าหมายของเธอ ว่า “จากการฝึกซ้อมและผลการแข่งขันปรี อลป.มันทำให้ณีมั่นใจในตัวเอง ว่า หากถึงวันแข่งขันจริงเราอยู่ในมาตรฐานที่เราทำได้ในช่วงซ้อม ซึ่งเรามีลุ้นเหรียญทั้งอันดับ 1, 2 และ 3 แน่นอน”

นอกจากนี้ ในงานดังกล่าว ยังมีการเปิดตัวคู่แม่ลูกคนดังอย่าง “แหวน” ฐิติมา สุตสุนทร และบุตรสาว เต็มฟ้า กฤษณายุธ นักยิมนาสติกลีลา ทีมชาติไทย รวมไปถึง “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2004 ซึ่งเพิ่งเป็นคุณแม่หมาดๆ มาร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวต่างๆ ในด้านกีฬาอีกด้วย

สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รับหน้าที่เปิดเจ้าภาพ จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 27 ก.ค.-12 ส.ค.นี้
น้องณี หนึ่งในนักกีฬาความหวังของไทยในอลป.
รับการสนับสนุนจากพีแอนด์จี
กำลังโหลดความคิดเห็น